09/09/2017 05:55 GMT+7

Chờ đón tân nữ hoàng của US Open 2017?

K.T.
K.T.

TT - 3h ngày 10-9, trận chung kết đơn nữ Giải quần vợt Mỹ mở rộng (US Open) 2017 sẽ diễn ra giữa hai tay vợt nước chủ nhà Madison Keys (hạt giống số 15) và Sloane Stephens (hạng 83 thế giới). Đây là lần đầu tiên Keys và Stephens có mặt ở trận chung kết.

Keys sẽ hạ Stephens để vô địch US Open 2017? Ảnh: REUTERS

Sloane Stephens là bất ngờ lớn nhất tại US Open 2017. Trước khi bước vào giải, Stephens không được đánh giá cao do không đạt thành tích gì đáng kể. Thậm chí ngay cả ở thời đỉnh cao năm 2013, thành tích tốt nhất của Stephens ở các giải Grand Slam chỉ là vào bán kết Giải Úc mở rộng.

Tuy nhiên, Stephens đã tạo hết bất ngờ này đến bất ngờ khác qua việc loại hàng loạt tay vợt tên tuổi trong hành trình tiến vào chung kết. Trong đó đáng chú ý nhất là đánh bại ứng cử viên vô địch, hạt giống số 9 Venus Williams 2-1 (6-1, 0-6, 7-5) ở trận bán kết vào sáng 8-9 (giờ VN).

Điểm mạnh của Stephens là những pha đánh hiểm hóc ở hai góc sân và khả năng di chuyển nhanh nhẹn. Dù vậy, Stephens lại thiếu sự ổn định và nhiều lần khiến người hâm mộ ngỡ ngàng khi để thua trắng trong cả ván đấu như tại ván 2 trong trận gặp Venus Williams.

Stephens sẽ tiếp tục gây bất ngờ trước Keys ở trận chung kết? Ảnh: REUTERS

Trong khi đó, Madison Keys đang đạt phong độ cao thời gian gần đây, điển hình là chức vô địch Stanford Classic - giải đấu khởi động cho US Open 2017. Tại US Open 2017, Keys gây ấn tượng mạnh khi trong hành trình tiến vào chung kết, cô chỉ hai lần cần đến ván thứ 3 để loại đối thủ. Đó là trước hạt giống số 17 Elena Vesnina (Nga) ở vòng 3 và hạt giống số 4 Elina Svitolina (Ukraine) ở vòng 4. Không chỉ có phong độ ổn định, Keys còn rất mạnh mẽ trong những tình huống giao bóng và đó là một lợi thế lớn cho tay vợt 22 tuổi này trong cuộc đối đầu với Stephens.

Xét về phong độ, Keys được đánh giá cao hơn một chút so với Stephens. Tuy nhiên, với người hâm mộ Mỹ, sau những gì đã thể hiện từ đầu giải, dù Keys hay Stephens đăng quang cũng đều xứng đáng. Và cũng giống như hai mùa giải trước (2015, 2016), US Open sẽ lại có thêm nhà vô địch mới, nhưng lần này niềm vui của người hâm mộ Mỹ tăng gấp bội bởi nhà vô địch năm nay mang quốc tịch Mỹ.

K.T.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên