29/01/2013 14:33 GMT+7

Sir Ferguson: Rooney không được sút penalty

T.VĨ
T.VĨ

TTO - Huấn luyện viên Sir Alex Ferguson vừa cho biết ông sẽ cho Wayne Rooney nghỉ ngơi và không xếp tiền đạo này sút penalty cho M.U trong thời gian tới.

7m99DlR7.jpgPhóng to
Rooney và pha sút hỏng 11m trong trận đá lại vòng 3 Cúp FA với West Ham hôm 17-1 - Ảnh: AP

Sở dĩ có chuyện như vậy là trong thời gian gần đây Rooney liên tục sút hỏng penalty. Mới nhất là ở trận đá lại với West Ham ở vòng 3 Cúp FA hôm 17-1. Ở trận này, Rooney là người ghi bàn duy nhất đưa M.U đi tiếp, nhưng số 10 của quỷ đỏ cũng gây thất vọng bằng pha sút hỏng 11m ở phút 79. Đó cũng là pha sút hỏng penalty thứ 10 của Rooney trong màu áo quỷ đỏ kể từ khi chuyển đến vào năm 2004.

Thất vọng vì những pha sút trượt penalty ngày càng nhiều của Rooney, HLV Ferguson đã quyết định cho tiền đạo này "nghỉ ngơi". Cụ thể, trong trận gặp West Ham ở vòng 4 Cúp FA cuối tuần qua (M.U thắng 4-1), lão tướng Ryan Giggs là người được HLV Ferguson giao trọng trách thực hiện 11m cho M.U và anh đã thực hiện thành công để mở tỉ số cho quỷ đỏ (phút 2), dù thời điểm đó Rooney cũng có mặt trên sân.

Nói về quyết định trên, HLV Ferguson cho biết: "Ở thời điểm hiện tại, Giggs có lẽ là một trong những cầu thủ sút phạt đền tốt nhất của M.U. Rooney đã bỏ lỡ vài quả penalty và đây là thời điểm để cậu ấy nghỉ ngơi, đó là điều công bằng. Rooney không bao giờ cảm thấy áp lực khi sút trượt penalty. Đó là điều chắc chắn. Không nghi ngờ gì cả, cậu ấy sẽ sớm trở lại".

Tính đến thời điểm hiện tại, Rooney mới có 10 bàn cho M.U sau 22 lần ra sân (trên mọi mặt trận), đứng thứ ba trong danh sách những cầu thủ ghi bàn thắng nhiều nhất cho M.U ở mùa giải năm nay sau Robin van Persie (22 bàn) và Chicharito (14 bàn).

Sau 23 vòng đấu, M.U đang dẫn đầu Giải ngoại hạng Anh (Premier League) với 56 điểm, hơn Man City 5 điểm. Ngoài ra, M.U cũng đã lọt vào vòng knock-out Champions League (gặp Real Madrid) và vòng 5 Cúp FA (gặp Reading).

T.VĨ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên