24/12/2012 05:15 GMT+7

Sinh viên ngoại vui Noel tại TP.HCM

MINH NGUYÊN
MINH NGUYÊN

AT - Bạn Kim Ha Suk (người Hàn Quốc, sinh viên khoa tiếng Việt, ĐH KHXH&NV TP.HCM) cho biết về cảm giác đón Noel xa nhà: “Đón Noel ở Việt Nam cũng có cái thú vị riêng!”. Cảm giác này không chỉ có ở Kim Ha Suk mà còn với rất nhiều sinh viên ngoại đang học tập và làm việc tại TP.HCM.

zyDWDMQH.jpgPhóng to
Michael Hachey (hàng đứng, thứ 2 từ phải sang) “hóa thân” thành ông già Noel tặng quà cho trẻ em ở Mái ấm Tam Thôn Hiệp

Kim Ha Suk: “Vui Noel với nhóm bạn người Việt”

"Noel ở TP.HCM không còn xa lạ với tôi nữa vì tôi đã đón Noel ở đây hai năm rồi. Tôi rất thích mùa Noel bởi không khí mát mẻ, nhà nhà trang hoàng rất đẹp, mọi người cũng rất vui tươi. Người Hàn Quốc chúng tôi vui nhất là Tết Trung thu (ngày rằm tháng 8 âm lịch) và ngày Noel. Món ăn chính trong hai ngày này là món súp "tuk-guk" truyền thống, nước đun sôi lên, cho bánh làm bằng gạo nếp vào rồi múc ra bát to và món thịt nướng rất hấp dẫn. Trong ngày này, nhiều bạn trẻ ngoài việc đến nhà thờ, họ thường đi thả diều và xem bắn pháo hoa. Năm nay, dự tính của tôi là sáng 24 tranh thủ gửi thiệp, nhắn tin chúc mừng bạn bè, người thân ở Hàn Quốc. Tối Noel khoảng 23g, tôi sẽ đến nhà trọ của nhóm bạn người Việt để ăn món lagu gà khoai tây chấm bánh mì, uống chút rượu và ăn bánh kem do các bạn người Việt làm rất ngon. Sau đó, mỗi người cũng chuẩn bị một món quà nhỏ tặng cho nhau rồi cùng bóc quà, ca hát, vui chơi đến gần sáng mới ngủ. Chắc chắn là như thế!".

Akiho Yoko (người Nhật, SV khoa tiếng Việt, ĐH KHXH&NV TP.HCM):

“Muốn tìm hiểu lối sống người Việt”

"Đây là năm thứ hai tôi đón Noel tại TP.HCM. Ở nước Nhật, vui nhất là trước và sau đêm Noel, mọi người tấp nập đi nhà thờ cầu nguyện, đi du lịch, múa hát, ăn uống và chúc tụng nhau, không khí rất náo nhiệt. Năm rồi, trưa ngày 24-12, tôi cùng nhóm bạn người Nhật đi một số nhà thờ; còn buổi tối, tôi hòa cùng dòng người đến nhà thờ Đức Bà, Công trường Mê Linh thảy kim tuyến lên người nhau rất vui. Năm nay cũng sẽ như thế, sau đó về nhà một số người bạn Việt Nam cùng ăn tiệc và hát karaoke... Tôi chọn đón Noel tại Việt Nam để vui chơi, đồng thời cũng muốn tìm hiểu lối sống và văn hóa của người Việt qua các lễ hội, phong tục tập quán...".

An-xơn-nu (người Lào, SV ĐH Kinh tế TP.HCM):

“Chờ đợi những bất ngờ”

"Đây là năm đầu tiên tôi đón Noel xa gia đình, vì vậy mà tôi đang chờ đợi những bất ngờ và thú vị đến với mình. Tôi đến TP.HCM nhập học từ tháng 9 nên dĩ nhiên là ở lại đây đón Noel luôn. Ở nước tôi thì ngày Noel vui hơn tết, mọi người thường đi xem bắn pháo hoa rất lộng lẫy. Còn tôi thì Noel hay cùng bạn bè đi nhà thờ và uống rượu. Tôi nghe một số người bạn của mình sang Việt Nam trước kể về không khí đón Noel ở TP.HCM vui lắm, còn tôi chưa chuẩn bị gì cả, có lẽ còn tùy thuộc vào hoàn cảnh và ngẫu hứng nữa. Một vài người bạn Việt Nam rủ tôi tối 24 đi dạo một vòng khu nhà thờ Đức Bà, khu Phạm Ngũ Lão rồi sang xóm đạo ở đường Phạm Thế Hiển - quận 8 chơi, cuối cùng là đi ăn. Mùa Noel năm nào tôi cũng rất “siêng năng” gửi thiệp, nhắn tin, chúc mừng bạn bè, người thân, mong mọi sự an lành đến với mọi người".

Michael Hachey (người Mỹ, SV khoa ngôn ngữ học ĐH KHXH&NV TP.HCM):

“Hóa thân thành ông già Noel”

"Tôi có thói quen chờ đợi ngày Noel hằng năm. Với tôi, đây không chỉ là một ngày tốt lành mà còn gợi nhớ lại những kỷ niệm tuổi thơ của mình. Hồi nhỏ, tôi thích được ông già Noel tặng quà, khi thì quần áo, bánh kẹo, đồ chơi. Lớn lên, năm nào ngày Noel tôi cũng thường tự tay mình làm cây thông, hang đá, tuy cực một chút nhưng rất vui. Đêm Noel năm 2011, tôi gia nhập vào nhóm công tác từ thiện xã hội của Thành đoàn TP.HCM, “hóa thân” thành ông già Noel vui chơi và tặng quà cho trẻ em lang thang cơ nhỡ ở Mái ấm Tam Thôn Hiệp - huyện Cần Giờ. Năm nay, tôi sẽ cùng với một số ca sĩ - nghệ sĩ, sinh viên tình nguyện vui Noel với trẻ em nghèo kém may mắn ở quận Gò Vấp. Tôi muốn làm những điều thật sự có ý nghĩa để nhớ mãi quãng đời sinh viên của mình tại Việt Nam".

Brando (người Ý, SV ĐH Sân khấu - điện ảnh TP.HCM):

“Vui Noel ở Sa Pa”

"Đối với người phương Tây, Giáng sinh là dịp quây quần với gia đình, cũng giống như ngày Tết Nguyên đán của người Việt vậy. Chính vì thế, trong những ngày này, tôi cũng cảm thấy buồn và nhớ nhà một chút. Đây là năm thứ hai tôi đón Giáng sinh ở Việt Nam. Năm rồi, tôi và nhóm bạn thân đón Giáng sinh ở quận Thủ Đức. Khi đó chúng tôi chỉ biết đi tìm một quán karaoke có bài hát tiếng Anh và hát suốt từ 11 giờ đêm tới 5 giờ sáng, vừa hát vừa ăn uống. Tôi đã hát bài Piano Man năm lần (cười). Còn năm nay, tôi sẽ có một Giáng sinh rất đáng nhớ ở Sa Pa vì theo bạn bè của tôi cho biết ở đây tiết trời lạnh, phòng ngủ với lò sưởi và cây thông Noel mang lại cảm giác ấm cúng và rất gần gũi với Giáng sinh truyền thống của người Ý".

Lời kết

Sinh viên nước ngoài là thế, các bạn không muốn bị gò bó trong một khuôn khổ nhất định nào. Họ luôn muốn mình thay đổi, kể cả việc đón Noel cũng thế. “Đón Noel ở Việt Nam thú vị và vui hết cỡ luôn đó. Tôi sẽ không bao giờ quên những kỷ niệm đẹp này khi không còn ở đất nước Việt Nam nữa” - bạn Michael Hachey bảo thế!

44BUO9mq.jpgPhóng to

Áo Trắng số 23 ra ngày 15/12/2012 hiện đã có mặt tại các sạp báo.

Mời bạn đọc đón mua để thưởng thức được toàn bộ nội dung của ấn phẩm này.

MINH NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Noel Sinh viên ngoại