05/01/2008 07:52 GMT+7

Sinh viên học sinh tiếp bước truyền thống 9-1

 TRẦN HUỲNH
 TRẦN HUỲNH

TT - Tối 4-1, tại hội trường TP.HCM, đêm hội "Tiếp bước truyền thống thành phố anh hùng" và lễ tuyên dương "SV 3 tốt" cấp TP năm 2008 diễn ra trong không khí tưng bừng.

* Tuyên dương 57 "sinh viên 3 tốt"

6i1JjLTR.jpgPhóng to

Ảnh: THANH ĐẠM

Nghe đọc nội dung toàn bài:

Đêm hội hòa cùng không khí kỷ niệm 58 năm Ngày truyền thống SVHS (9-1-1950 - 9-1-2008), 40 năm đêm hội Quang Trung và tổng tiến công nổi dậy tết Mậu Thân (1968 - 2008) với sự tham gia của hơn 1.000 SV TP.

Đêm hội đã tái hiện khí thế đấu tranh bất khuất, ôn lại truyền thống và chặng đường lịch sử hào hùng của phong trào SVHS Sài Gòn - Gia Định. 57 gương mặt được tuyên dương đợt này là những SV đến từ các trường ĐH ở TP.HCM có thành tích xuất sắc toàn diện trên ba lĩnh vực học tập tốt, rèn luyện tốt, thể lực tốt (ảnh).

Nhiều SV có các công trình nghiên cứu khoa học đoạt giải thưởng và có khả năng ứng dụng như: SV Lưu Triều Phát (ĐH Bách khoa TP.HCM) với đề tài "Thiết kế chế tạo máy cắt đầu, đuôi, vây cá ba sa" đoạt giải ba môn chi tiết máy trong kỳ thi Olympic cơ học SV toàn quốc năm 2006; SV Nguyễn Chí Thiện (ĐH Khoa học tự nhiên TP.HCM) đoạt giải thưởng công nghệ thông tin thanh niên "Quả cầu vàng" năm 2007 của Trung ương Đoàn; Bùi Thị Minh Châu (ĐH khoa học xã hội và nhân văn TP.HCM) đạt danh hiệu SV giỏi toàn diện...

Phát biểu tại buổi lễ, Phó bí thư thường trực Thành ủy Nguyễn Văn Đua cho rằng: "Dù trong giai đoạn cách mạng nào, SVHS cũng gắn bó máu thịt với vận mệnh Tổ quốc, với cuộc sống của công nhân, nông dân, của các tầng nhân dân...

Hàng trăm ngàn SVHS đến trường đã mang trong lòng biết bao sự kỳ vọng của người thân, xóm làng và cả những hoài bão, ước mơ của chính mình. Đó là phải học, học thật giỏi để chiếm lĩnh đỉnh cao trí tuệ, để theo kịp thời đại và để góp tay xây dựng tương lai. Do vậy phong trào "SV 3 tốt" đề nghị phát triển thành "SV 4 tốt": học tập tốt, rèn luyện tốt, thể lực tốt và cống hiến tốt... SVHS TP đã năng động, sáng tạo phải càng năng động, sáng tạo hơn, tìm tòi và đề xuất trong khả năng của mình những giải pháp cho giai đoạn phát triển mới của TP".

Sáu năm qua, đã có hơn 300 SV trở thành "SV 3 tốt", phong trào thật sự lan rộng trong toàn thể SV và được xem là giải thưởng uy tín nhất của SV TP.HCM.

 TRẦN HUỲNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên