03/09/2015 11:56 GMT+7

Sinh viên giấu lựu đạn trong phòng trọ làm “kỷ niệm”

THÚY HẰNG - PHƯỚC GIANG
THÚY HẰNG - PHƯỚC GIANG

TTO - Trả lời với Công an, sinh viên này khai hai quả lựu đạn là do một người bạn cùng đi nghĩa vụ tặng vào năm 2013 nên giữ làm kỷ niệm và tự vệ bản thân.

Hai quả lựu đạn đã bị cơ quan chức năng thu giữ - Ảnh: Thúy Hằng
Hai quả lựu đạn đã bị cơ quan chức năng thu giữ - Ảnh: Thúy Hằng

Ngày 3-9, Công an huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long cho biết đã bắt quả tang một đối tượng cất giấu hai quả lựu đạn trái phép trong phòng trọ tại phòng trọ số 369 thuộc nhà trọ Huy Hưng II (xã Phú Quới, huyện Long Hồ).

Theo cơ quan công an, vào khoảng 22g30 ngày 2-9, tại phòng trọ 369, Huỳnh Anh Phú (24 tuổi, sinh viên một trường Đại học tại Vĩnh Long) có tổ chức tiệc nhậu cùng với một số người bạn.

Do nhậu khuya, gây mất trật tự nên anh Nguyễn Tiến Vinh, bảo vệ nhà trọ đến phòng nhắc nhở. Khi anh Vinh nhắc nhở Phú dọa sẽ lấy lựu đạn ném nên anh Vinh báo cho anh Nguyễn Hồng Lạc - ở cùng nhà trọ hay.

Nghe anh Vinh nói sự việc nên anh Lạc đã lập tức báo cho Công an đến kiểm tra phòng trọ của Phú.

Khi kiểm tra tại phòng trọ, lực lượng công an đã phát hiện hai quả lựu đạn được giấu trong thùng giấy ở cầu thang trong phòng.   

Qua làm việc, Phú khai nhận trước đó có tham gia nghĩa vụ quân sự và xuất ngũ năm 2013. Hai quả lựu đạn là do một người bạn tặng, từ đó đến nay Phú giữ lại để làm kỷ niệm và tự vệ bản thân.  

Hiện Công an huyện Long Hồ đang tiếp tục xác minh làm rõ và xử lý theo quy định của pháp luật.

THÚY HẰNG - PHƯỚC GIANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên