23/01/2011 01:12 GMT+7

Sinh viên đi Xuân tình nguyện

N.NAM - M.VINH - P.TUẦN
N.NAM - M.VINH - P.TUẦN

TT - Sáng 22-1 tại TP.HCM đã diễn ra lễ xuất quân chiến dịch Xuân tình nguyện 2011 do Hội Sinh viên TP tổ chức.

MIoY5Vrq.jpgPhóng to

SV Trường ĐH KHXH&NV TP.HCM gói bánh chưng tặng người nghèo - Ảnh: Phước Tuần

Hơn 5.000 sinh viên sẽ chung tay hỗ trợ những cảnh đời khó khăn đón tết tại các mái ấm, nhà mở, bệnh viện và 20 xã nghèo trên địa bàn TP. Xuân tình nguyện năm nay sẽ kéo dài đến mồng 1 tết (3-2).

Ngày tết rủ nhau đi tình nguyện

“Mình nghe thông báo ở trường chiến dịch Xuân tình nguyện có tổ chức hiến máu nên đến tham gia”, - Hồ Thị Mỹ Linh, sinh viên năm 2 ĐH Kinh tế TP.HCM, cho biết.

Linh cùng nhiều bạn đi hiến máu cho hay việc hiến máu thời điểm này rất quan trọng, do nguồn dự trữ máu tại các bệnh viện đều khan hiếm những ngày tết, gây khó cho việc cứu chữa bệnh nhân...

Hàng trăm sinh viên từ sáng sớm đã nô nức rủ nhau đến Trung tâm Công tác xã hội thanh niên TP thực hiện các công việc chuẩn bị đi Xuân tình nguyện. Biến lịch cũ thành sách chữ nổi, băng cassette, radio thành sách nói cho người khiếm thị; viết thiệp chúc tết gửi đến bộ đội tại biên giới, hải đảo; đến các mái ấm, nhà mở, bệnh viện, hỗ trợ các vùng quê nghèo đón tết là những hoạt động chủ yếu của Xuân tình nguyện năm nay.

Hội Sinh viên TP cho biết ngoài TP.HCM, các xã khó khăn thuộc vùng căn cứ Thành đoàn tại các tỉnh Long An, Bến Tre, Bà Rịa - Vũng Tàu, Bình Phước cũng nhận được sự sẻ chia từ các bạn trẻ.

Mang không khí xuân đến với người nghèo

Tại Trường ĐH KHXH&NV TP.HCM, gần 400 sinh viên chia thành nhiều nhóm gói bánh chưng. Ngô Trà My, quê Thái Bình, sinh viên năm nhất, chia sẻ: “Từ nhỏ mình hay phụ gói bánh chưng cho ông bà và bố mẹ trong những ngày gần tết. Đi tình nguyện lần này mình xung phong gói bánh và chỉ dẫn những bạn chưa biết gói. Bạn bè sum vầy bên nhau thế này làm mình đỡ nhớ gia đình khi tết gần đến”.

Xuân tình nguyện năm nay sinh viên ĐH KHXH&NV TP.HCM sẽ gói tổng cộng 1.000 chiếc bánh chưng gửi tặng các gia đình nghèo, chính sách tại xã đảo Thạnh An (huyện Cần Giờ, TP.HCM), huyện Xuyên Mộc (Bà Rịa - Vũng Tàu) và hai huyện Lộc Ninh, Đồng Phú (Bình Phước)...

Đội tình nguyện Trường ĐH Văn hóa (Q.2, TP.HCM) vừa đến cổng mái ấm Thiên Ân (Q.Thủ Đức, TP.HCM) thì trời bắt đầu mưa. Bỏ vội balô xuống, các sinh viên chạy ra sân dọn củi và quần áo đang phơi của các cụ già ở đây. Tại phòng chăm sóc đặc biệt, bạn Lê Đình Kiên vỗ nhẹ một bên má bà cụ đã hơn 95 tuổi rồi dùng xilanh bơm cháo cho cụ ăn khá thành thạo. “Quen rồi, mấy mùa xuân tình nguyện rồi còn gì” - Kiên nói.

Nhìn thấy những chiếc bánh chưng do tự tay sinh viên gói mang tặng, cụ Trần Thị Thinh, quê Nam Định, ứa nước mắt: “Thêm một cái tuổi nữa bà lại không biết đến gia đình”. Cụ Thinh cũng như nhiều cụ khác ở đây không có con cái, tha phương cầu thực suốt thời trẻ, đến khi già thì tá túc tại mái ấm này.

Chăm lo tết cho công nhân

Đêm 22-1 tại Khu chế xuất Linh Trung 1 (Q.Thủ Đức) đã khai mạc Hội chợ xuân do Thành đoàn tổ chức bán hàng giảm giá, chiếu phim, tư vấn sức khỏe, pháp luật miễn phí cho công nhân. Kết thúc hội chợ vào đêm 23-1, ban tổ chức sẽ tặng 800 phần quà tết cho công nhân khó khăn và làm lễ tặng vé xe, tiễn các công nhân khó khăn về quê ăn tết.

Trong đêm 22-1, Quỹ hỗ trợ công nhân TP.HCM cũng tổ chức Phiên chợ xuân tại KCN Vĩnh Lộc (Q.Bình Tân) bán hàng giảm giá 10-50% cho công nhân.

N.NAM - M.VINH - P.TUẦN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên