27/04/2016 16:39 GMT+7

Sinh viên ĐHQG Hà Nội vô địch FameLab 2016

MINH GIẢNG
MINH GIẢNG

TTO - Phạm Tuấn Thạch, sinh viên Trường ĐH Khoa học tự nhiên (ĐHQG Hà Nội) sẽ đại diện VN tham gia Liên hoan khoa học quốc tế tại Anh quốc.

Phạm Tuấn Thạch - quán quân Việt Nam của FameLab 2016.
Phạm Tuấn Thạch - quán quân Việt Nam của FameLab 2016.

Tối 26-4, vòng chung kết cuộc thi FameLab 2016 đã diễn ra tại ĐHQG Hà Nội. Với bài thuyết trình: Tế bào gốc máu và thú cưng, Phạm Tuấn Thạch đã trở thành quán quân Việt Nam của FameLab 2016.

Bài dự thi của Phạm Tuấn Thạch đã thuyết phục ban giám khảo về nội dung và sự chính xác về khoa học cũng như khả năng trình bày dễ hiểu và cuốn hút.

Tháng 6 tới, Tuấn Thạch sẽ đại diện Việt Nam tới Anh tham gia FameLab Quốc tế tại Liên hoan khoa học Cheltenham cùng các quán quân từ 30 quốc gia trên khắp các châu lục.

Từ cuối tháng 1 -2015, Hội đồng Anh đã hợp tác với ĐHQG Hà Nội xây dựng kế hoạch tổ chức cuộc thi. Không chỉ giới hạn ở giảng viên, nhà nghiên cứu, giáo viên, cuộc thi hướng tới tất cả các cá nhân có đam mê khám phá và yêu thích khoa học.

12 thí sinh có bài trình bày ấn tượng nhất trong vòng tuyển chọn đã trải qua khóa đào tạo kỹ năng truyền thông khoa học với tiến sĩ Emily Grossman, chuyên gia truyền thông lĩnh vực khoa học đến từ Vương quốc Anh

Cuộc thi FameLab nằm trong chiến lược chung của Hội đồng Anh trong việc thúc đẩy Giáo dục STEM tại Việt Nam. STEM là viết tắt cho các bộ môn Khoa học, Công nghệ, Kỹ thuật và Toán học, những chuyên ngành quan trọng quyết định sự phát triển về kinh tế và xã hội.

Tới nay, Cheltenham Science Festival đã cộng tác với Hội đồng Anh để tổ chức cuộc thi FameLab  tại hơn 25 quốc gia. 

MINH GIẢNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên