25/02/2012 11:31 GMT+7

Sinh viên Cambridge "tẩy chay" ông Strauss-Kahn

NGUYÊN PHẠM (Theo AFP)
NGUYÊN PHẠM (Theo AFP)

TTO - Hàng trăm sinh viên trường đại học danh tiếng Anh Cambridge đã ký vào đơn kiến nghị phản đối việc nhà trường mời cựu tổng giám đốc Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) Dominique Strauss-Kahn đến nói chuyện.

DSK và “mạng nhện Carlton”Ông Strauss-Kahn lại bị bắt vì dính gái gọi

mKGiLsqf.jpgPhóng to

Ông DSK vừa được thả tự do ngày 23-2 sau hai ngày bị cảnh sát giam giữ để thẩm vấn vì bị tình nghi dính đến đường dây gái gọi - Ảnh: AFP

Theo lịch trình, ông Strauss-Kahn sẽ có bài phát biểu trước các sinh viên trong khuôn khổ một chương trình do Hiệp hội những vấn đề xã hội gây tranh cãi thuộc Trường đại học Cambridge (Cambridge Union debating society) tổ chức ngày 9-3.

Nhưng đến nay, ít nhất 362 sinh viên đã ký vào đơn kiến nghị yêu cầu hội này hủy bỏ lời mời với Strauss-Kahn - người bị cáo buộc xâm phạm tình dục một cô hầu phòng tại New York hồi năm ngoái và hiện đang bị tình nghi dính đến đường dây gái gọi.

Tuy nhiên Katie Lam - chủ tịch Hiệp hội những vấn đề xã hội gây tranh cãi Cambridge - cho rằng những vấn đề đạo đức của ông Strauss-Kahn không liên quan tới chủ đề nói chuyện của ông với các sinh viên. Từ năm 2010, hội đã mời ông Strauss-Kahn đến trường để nói về các vấn đề kinh tế toàn cầu.

“Tôi không thấy có điều gì bất hợp lý khi mời ông ấy đến nói chuyện. Ông ấy là một nhân vật tài năng và có những kiến thức sâu rộng trong lĩnh vực kinh tế, tài chính” - Katie Lam cho hay.

Ngày 15-3 tới, ông Strauss-Kahn tiếp tục ra hầu tòa vì cáo buộc xâm hại tình dục cô hầu phòng khách sạn Nafissatou Diallo tại New York hồi năm ngoái.

NGUYÊN PHẠM (Theo AFP)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên