24/09/2015 09:00 GMT+7

​“Sinh ra từ làng” – Cẩm nang làm giàu không chỉ của thanh niên nông thôn

TDV
TDV

Ngày 25-9 tới đây, Gala “Sinh ra từ làng” sẽ được tổ chức và truyền hình trực tiếp trên kênh VTV6 (18g25) của Đài Truyền hình Việt Nam.

Qua 5 năm lên sóng, "Sinh ra từ làng" đã vượt giới hạn là một chương trình truyền hình chính luận đơn thuần để trở thành món ăn tinh thần, là “cẩm nang” làm giàu và là sân chơi tin cậy của những bạn trẻ muốn làm giàu từ chính mảnh đất quê hương.

vtv6-1443059887.jpg

Qua 5 năm lên sóng, Sinh ra từ làng đã giới thiệu được hơn 156 mô hình kinh tế điển hình, hơn 156 nhân vật làm kinh tế giỏi. Mỗi một năm mới những mô hình kinh tế lại đa dạng hơn, hấp dẫn hơn và rất thu hút khán giả. Có nhiều mô hình kinh tế mang lại hiệu quả cao từ những sản phẩm rất “ khó tin” biến muối thành “ vàng” lợi nhuận 1,5 tỷ/năm; sản xuất kẹo que thu về 4,8 tỷ/năm…

Nhiều mô hình là những sáng chế, phát minh độc đáo giúp ích cho cộng đồng: Bếp Agrines 03 - một loại bếp tiết kiệm nhiên liệu, được Cục sở hữu trí tuệ chứng nhận độc quyền vào đầu năm 2015 – mang về cho nhân vật doanh thu hơn 4 tỷ mỗi năm. Đặc biệt có mô hình kinh tế mang lại thu nhập rất cao: của nhân vật Nguyễn Thị Hồng (Lâm Đồng) nuôi trồng Đông trùng hạ thảo và sản xuất cơm cháy của nhân vật Bùi Văn Mạnh (Ninh Bình) đều mang lại thu nhập 12 tỷ/năm… Bên cạnh đó vẫn luôn có những mô hình kinh tế của những sản phẩm truyền thống, nhằm góp phần giữ gìn làng nghề dân gian: mô hình làm lược sừng, làm chổi lúa, làm quạt… không những mang lại hiệu quả kinh tế cao, góp phần tạo việc làm cho địa phương mà còn xuất khẩu sang nước ngoài.

Với những thành công đó, không thể không nhắc tới những đơn vị đã luôn phối hợp chặt chẽ với nhau: Trung Ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Ban Thanh Thiếu niên Đài TH Việt Nam, Tổng Công ty CP Bia – Rượu – Nước giải khát Sài Gòn (Bia Sài Gòn), Công ty CP Truyền thông Max (Media Max). Chương trình luôn nhận được sự quan tâm, chia sẻ, động viên từ Lãnh đạo Ban Tuyên giáo Trung Ương, Trung Ương Đoàn, Lãnh đạo VTV, Trung tâm Khuyến nông Quốc Gia… Chương trình cũng đồng thời ghi nhận sự đồng hành của thương hiệu Bia Sài Gòn trong việc chung tay với cộng đồng, cùng thanh niên lập thân lập nghiệp.

Gala Sinh ra từ làng – được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV6 từ 18g25-19g55 ngày 25-9-2015. 

TDV
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Sinh ra từ làng