27/02/2017 04:09 GMT+7

Sinh nhật 50 tuổi đáng nhớ của “vua” Miura

H.D.
H.D.

TT - Ngày 26-2, huyền thoại bóng đá Nhật Bản Kazuyoshi Miura đã có sinh nhật lần thứ 50 đáng nhớ khi ông được HLV trưởng CLB Yokohama FC xếp đá chính trong trận thắng Matsumoto Yamaga 1-0 ở vòng 1 Giải hạng nhì Nhật Bản (J-League 2).

Huyền thoại Kazuyoshi Miura trong trận gặp Matsumoto Yamaga ngày 26-2. Ảnh: AFP
Huyền thoại Kazuyoshi Miura trong trận gặp Matsumoto Yamaga ngày 26-2. Ảnh: AFP

Trận này, Miura thi đấu 65 phút trước khi rời sân nhường chỗ cho Tomohiro Tsuda. Với việc ra sân đá chính, Miura đã trở thành cầu thủ lớn tuổi nhất đá chính ở giải bóng đá chuyên nghiệp Nhật Bản. Phát biểu sau khi kết thúc trận đấu, Miura không giấu được niềm vui cho biết: “Chiến thắng trước Matsumoto Yamaga là món quà sinh nhật thứ 50 quá tuyệt vời với tôi. Ra sân trong ngày sinh nhật đã mang đến cho tôi nhiều động lực để thi đấu dưới bầu không khí tuyệt vời”.

Huyền thoại Miura khởi đầu sự nghiệp cầu thủ chuyên nghiệp ở CLB Santos (Brazil) năm 1986. Sau khi chuyển đến thi đấu cho nhiều CLB Brazil khác nhau, năm 1994 ông sang châu Âu khoác áo Genoa (theo hợp đồng cho mượn) rồi Dinamo Zagreb.

Năm 2005, Miura trở về quê nhà khoác áo Yokohama FC cho đến nay. Trải qua hơn 10 năm gắn bó với CLB, dù đã lớn tuổi nhưng ông Miura luôn được trọng dụng. Mùa trước, dù đã bước sang tuổi 49 nhưng Miura vẫn ghi 2 bàn thắng cho Yokohama và trở thành cầu thủ lớn tuổi nhất ghi bàn ở giải bóng đá chuyên nghiệp Nhật Bản. Ở cấp độ đội tuyển quốc gia, Miura có 10 năm khoác áo tuyển Nhật Bản với 55 bàn thắng sau 89 trận.

H.D.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên