05/03/2013 06:12 GMT+7

Sinh con thứ 6, xã bắt đóng 5 triệu đồng

VĂN ĐỊNH
VĂN ĐỊNH

TT - Trước đó, chị đã được thực hiện biện pháp đình sản tại Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh.

Chị Nguyễn Thị Xuân (39 tuổi, ở thôn Ba Đồng, xã Kỳ Phương, huyện Kỳ Anh, Hà Tĩnh) cho biết vào cuối năm 2010 chị sinh mổ đứa con trai thứ năm tại Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh và quyết định đình sản.

Khi ra viện chị được các bác sĩ phát tờ phiếu chứng nhận đã đình sản và ban dân số xã đã khen ngợi.

Cuối năm 2012, chị Xuân lại sinh con thứ sáu. Khi con hơn 2 tháng tuổi, chồng chị là anh Nguyễn Công Thành (40 tuổi) đến xã làm giấy khai sinh nhưng không được vì anh chị không đóng tiền theo quy định của xã.

Ông Trần Đình Thành, chủ tịch UBND xã Kỳ Phương, cho biết những cặp vợ chồng ở xã này nếu sinh con thứ bốn, thứ năm trở lên không có kế hoạch hóa gia đình xã bắt đóng tiền xây dựng địa phương.

“Trường hợp anh Thành - chị Xuân sinh con thứ sáu phải đóng 5 triệu đồng, không phải phạt. Trước mắt xã yêu cầu vợ chồng họ đóng số tiền này, sau đó chúng tôi sẽ thông qua hội đồng nhân dân, xem xét miễn giảm được không. Vả lại vợ chồng anh Thành đã đình sản vẫn sinh con là lỗi của bệnh viện” - ông Thành nói.

Bác sĩ Nguyễn Thị Thúy, trưởng khoa sản Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh, cho biết: “Về mặt y học, khi người phụ nữ đình sản vẫn có đến 0,5% trường hợp ống dẫn trứng sẽ tự nối lại và có thai bình thường. Chị Nguyễn Thị Xuân có thể là một trong số đó. Chính tôi là người mổ sinh con thứ sáu cho chị Xuân và thấy ống dẫn trứng của chị đã có vết đình sản”.

VĂN ĐỊNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên