10/10/2007 04:30 GMT+7

Singapore lại vào UNESCO

TRẦN ĐỨC THÀNH
TRẦN ĐỨC THÀNH

TT - Singapore đã gia nhập trở lại và trở thành thành viên 193 của Tổ chức Văn hóa - khoa học và giáo dục LHQ (UNESCO) sau hai năm làm quan sát viên.

4v8XluR5.jpgPhóng to

Bộ trưởng Gan Kim Yong sẽ là chủ tịch Ủy ban quốc gia về UNESCO của Singapore - Ảnh: B.T

Theo nhật báo Singapore The Straits Times, Bộ trưởng Giáo dục và nhân lực Gan Kim Yong sẽ dẫn đầu một phái đoàn tham dự hội nghị của UNESCO diễn ra ở Paris từ 16-10.

Bộ Giáo dục Singapore cũng sẽ thành lập Ủy ban quốc gia về UNESCO để phối hợp các hoạt động và chương trình, do ông Gan Kim Yong làm chủ tịch.

Singapore làm thành viên của UNESCO từ năm 1965, nhưng 20 năm sau đã rút khỏi vì "nhiều nguyên nhân". Tờ báo cho biết năm 1999, thủ tướng Singapore lúc đó là ông Goh Chok Tong đã nói Singapore rút khỏi UNESCO "vì nước này bị yêu cầu đóng góp nhiều hơn mức độ mà nước này cho là công bằng". Một năm trước đó, Mỹ cũng đã rút khỏi tổ chức này do không hài lòng với các chính sách và cách điều hành của UNESCO mà Mỹ cho là đang lập "một trật tự thế giới mới". Tuy nhiên, năm 2002 Mỹ cũng đã tái gia nhập UNESCO.

UNESCO được thành lập năm 1945 nhằm thúc đẩy hợp tác văn hóa, giáo dục, khoa học vì hòa bình và an ninh trên thế giới. Times of India cho biết một chi tiết thú vị: với sự trở lại của Singapore, UNESCO đang có hơn một thành viên so với tổ chức Liên Hiệp Quốc (192 thành viên)!

TRẦN ĐỨC THÀNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên