21/03/2009 03:03 GMT+7

Singapore giảm lương công chức

THANH TUẤN
THANH TUẤN

TT - Một chính sách rất thành công từng giúp Singapore giữ được đội ngũ công chức tài năng, hiệu quả là trả lương cao tương xứng với hiệu quả công việc. Nay do kinh tế gặp khó khăn và suy thoái, mức lương trả cao này sẽ được điều chỉnh giảm trong năm nay cho phù hợp tình hình.

Theo CNA, văn phòng thủ tướng Lý Hiển Long đã gửi một thông tư về chuyện giảm lương qua email đến các công chức. Các quan chức cấp cao sẽ bị cắt giảm lương nhiều hơn, tuy nhiên những người làm việc tốt, xứng đáng vẫn sẽ được thưởng căn cứ theo thành tích hoặc tiền lời (dù ở mức thấp hơn so với năm ngoái). Lá thư có đoạn: “Tất cả người Singapore phải cùng chung sức. Chúng tôi mong muốn sự đóng góp tích cực của các bạn để giúp Singapore và người dân vượt qua những thách thức hiện tại và phục hồi càng sớm càng tốt”.

Tổng thư ký G. Muthukumarasamy của Liên đoàn Lao động thống nhất Singapore nói việc giảm lương này sẽ không tác động tới nhóm những công chức có thu nhập thấp. Theo ông Muthukumarasamy, sẽ là bất hợp lý nếu không cắt giảm thu nhập của các công chức khi khối tư nhân đã tìm mọi cách để cắt giảm chi phí trong khó khăn. Tại Singapore, để thu hút được người tài chính phủ thường căn cứ thu nhập của khối tư nhân để đưa ra mức lương cho công chức.

Singapore hiện có đội ngũ công chức khoảng 60.000 người trong dân số khoảng 4,86 triệu. Chính sách lương hợp lý, có tính cạnh tranh cao với khối tư nhân đã giúp bộ máy công chức hoạt động vô cùng hiệu quả, và chính phủ nước này luôn đứng top đầu trong danh sách về độ minh bạch và chống tham nhũng.

THANH TUẤN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên