30/01/2007 01:18 GMT+7

Singapore: đưa trò chơi điện tử vào... trường học!

C.NHẬT (Theo CNA)
C.NHẬT (Theo CNA)

TT - Singapore vừa đưa ra một thông tin khá “sốc” cho những ai thoáng nghe qua: cho HSSV tham gia các trò chơi điện tử ngay... trong giờ học tại trường, và coi đó như một môn học trong khóa!

8KmYnsTb.jpgPhóng to

Nếu biết chọn lọc, game online có thể đem đến cho giới trẻ nhiều tiện ích trong việc giáo dục tri thức của chính bản thân. Ảnh: Terragame

Thực chất đó lại có một thông điệp độc đáo mà không phải ai cũng nghĩ ra được: khi các em HS đã quá “nghiện” Internet nói chung và trò chơi điện tử online nói riêng, thì tại sao không tận dụng những công cụ trên để giáo dục tri thức cho các em?

Để giảng giải thêm sự hữu ích của việc đưa trò chơi điện tử online vào trường học, một nhà giáo dục học cho biết: “Có nhiều SV tỏ ra rất năng động trong thế giới ảo trong khi họ khá mờ nhạt ở đời thường. Và vì quá say mê với những giá trị ảo mà họ thiếu nhiều kiến thức cũng như kỹ năng sống. Vì thế tất cả những điều họ cần là sự quan tâm, hướng dẫn từ phía trường học để có thể đem lại sự cân bằng cho cuộc sống của chính mình”.

C.NHẬT (Theo CNA)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên