19/01/2011 07:28 GMT+7

Simon thử thách Federer

TẤN PHÚC
TẤN PHÚC

TT - Tâm điểm của ngày thi đấu thứ ba (19-1) là trận Federer gặp khắc tinh người Pháp Gilles Simon trên sân Rod Laver Arena ở vòng 2.

TT - Tâm điểm của ngày thi đấu thứ ba (19-1) là trận Federer gặp khắc tinh người Pháp Gilles Simon trên sân Rod Laver Arena ở vòng 2.

Nói vậy bởi tay vợt hạng 34 thế giới Simon cùng Rafael Nadal là một trong số rất ít tay vợt hiện nay có hiệu số đối đầu tốt hơn với Federer. Cụ thể, Simon toàn thắng trong cả hai lần gặp gỡ trước đây với Federer năm 2008.

Phong độ hiện tại của Simon cũng rất tốt khi anh đến với giải cùng hành trang năm chiến thắng trong sáu trận đầu tiên của năm 2011, và vô địch Giải Medibank International tại Sydney tuần trước. Simon nổi tiếng với tốc độ di chuyển nhanh nhẹn, ý chí thi đấu kiên cường và rất thông minh. Đặc biệt, anh có những cú trái tay rất căng, xoáy...

Do đó, Federer đã cử người “trinh sát” lối chơi của Simon ở trận mở màn thắng Yen Hsun Lu (Đài Loan) 3-1 để phân tích điểm mạnh, điểm yếu đối thủ. Federer nói: “Simon là một trong những tay vợt xuất sắc bậc nhất thế giới khi từng đánh bại cả Rafael Nadal. HLV Paul Annacone và đội trưởng tuyển Thụy Sĩ Severin Luthi là những cố vấn cho tôi trong gặp Simon. Ở hai lần gặp trước đây, chúng tôi đã thi đấu ngang ngửa. Vì vậy, tôi cần có thời gian xem lại những gì được và chưa được khi đối đầu với Simon”.

Tay vợt số 1 thế giới Rafael Nadal và hạt giống số 5 Andy Murray vượt qua vòng 1 khá dễ dàng do các đối thủ, lần lượt là Marcos Daniel (Brazil) và Karol Beck (Slovakia), bỏ cuộc giữa chừng vì chấn thương.

Một số kết quả đáng chú ý khác:

* Đơn nam: Robin Soderling (Thụy Điển - 4) - Potito Starace (Ý): 3-0, Juan Martin Del Potro (Argentina) - Dudi Sela (Israel): 3-0, David Ferrer (Tây Ban Nha - 7) - Jarkko Nieminen (Phần Lan): 3-1, Marcos Baghdatis (Cyprus - 21) - Grega Zemlja (Slovenia): 3-2, David Nalbandian (Argentina - 27) - Lleyton Hewitt (Úc): 3-2...

Đơn nữ: Ekaterina Makarova (Nga) - Ana Ivanovic (Serbia - 19): 2-1, Vera Zvonareva (Nga - 2) - Sybille Bammer (Áo): 2-0, Samantha Stosur (Úc - 5) - Lauren Davis (Mỹ): 2-0, Kim Clijsters (Bỉ - 3) - Dinara Safina (Nga): 2-0, Agnieszka Radwanska (Ba Lan - 12) - Kimiko Date-Krumm (Nhật): 2-1...

TẤN PHÚC

TẤN PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên