Xe
07/07/2012 16:25 GMT+7

Siêu xe Việt đóng "mác" ngoại giao

GIA BẢO
GIA BẢO

TTO - Cập cảng Việt Nam khoảng một tháng nay để tham gia hành trình Car & Passion 2012, siêu xe Lamborghini Aventador LP700-4 tiếp tục tạo nên “cơn sốt” trong lần đầu tiên xuất hiện trên đường phố Sài Gòn với biển số xe gắn “mác” ngoại giao.

Cuộc chơi khoe mẽ của siêu xe

t7Sb8Qws.jpgPhóng to
Siêu xe Lamborghini Aventador LP700-4 lưu thông trên đường phố Sài Gòn được gắn biển ngoại giao (hình bên phải) - Ảnh: Gia Bảo

Kể từ khi được nhập về Việt Nam, chiếc Lamborghini Aventador LP700-4 rất ít khi xuất hiện trên đường phố Sài Gòn. Cách đây vài ngày, "siêu bò" màu vàng đã tham gia buổi họp mặt để chuẩn bị cho hành trình Car & Passion 2012, nhưng không đeo biển kiểm soát. Chính vì vậy, giới mộ điệu ôtô ở Sài Gòn vẫn chưa có dịp để chiêm ngưỡng vẻ sang trọng và mạnh mẽ của siêu xe này.

Tuy nhiên, đến chiều 6-6 siêu xe Lamborghini Aventador LP700-4 đã bất ngờ xuất hiện khi đang lưu thông trên đường phố Sài Gòn với biển kiểm soát 80-NG 166-81. Ngay lập tức các hình ảnh về siêu xe đình đám này xuất hiện tràn lan trên các diễn đàn ôtô, xe máy và thu hút nhiều sự quan tâm của giới mộ điệu xe hơi trong nước.

Điều gây bất ngờ không phải là biển số quá đẹp xứng tầm với “siêu bò” màu vàng mà là đầu số 80-NG, được cho là của Đại sứ quán Campuchia khiến không ít người phải tò mò về chủ nhân của siêu xe này.

Theo thông tin đăng tải trên các diễn đàn ôtô xe máy, siêu xe Lamborghini Aventador LP700-4 màu vàng duy nhất tại Việt Nam hiện nay chính là của đại gia Cường đôla, bởi lẽ anh này đã xuất hiện liên tục cùng siêu xe đắt giá này trong các chương trình trước thềm Car & Passion 2012 và ngay nhà riêng của mình.

QZF48KX0.jpgPhóng to
Siêu xe Lamborghini Aventador LP700-4 xuất hiện tại một sự kiện của Car & Passion 2012 khi chưa có biển kiểm soát - Ảnh: Gia Bảo

Đến thời điểm này việc Cường đôla có phải là chủ xe thật sự hay không vẫn chưa được làm rõ. Thế nhưng điều mà ai cũng dễ nhận thấy chính là nhờ việc đăng ký biển ngoại giao cho siêu xe này đã giúp chủ nhân của nó tiết kiệm được khá nhiều tiền thuế và phí.

Tại nước ta hiện nay các nhà ngoại giao nhập xe để sử dụng đều được miễn thuế nhập khẩu (thuế suất 100%). Chính vì vậy khi các các đại gia mua xe của những người nước ngoài nhập được theo trường hợp và gắn biển kiểm soát ngoại giao thì giá bán sẽ “mềm” hơn đáng kể so với thị trường.

Ở Mỹ, Lamborghini Aventador LP700-4 có giá bán 379.000 USD nhưng khi “đổ bộ” về Việt Nam, nếu nộp đủ thuế, phí và ra biển trắng, tính ra siêu xe này cũng đội giá lên đến 1 triệu USD.

Tham gia hành trình siêu xe lần thứ hai tại Việt Nam dự kiến diễn ra vào tháng 8 tới, Lamborghini Aventador LP700-4 hứa hẹn sẽ gây ấn tượng bởi tính năng vận hành mạnh mẽ nhờ khối động cơ V12, dung tích 6,5 lít, sản sinh công suất 700 mã lực và mô-men xoắn cực đại 690 Nm.

Sức mạnh động cơ cộng với trọng lượng chỉ 1.575 kg cho phép siêu xe nhanh nhất nhà Lamborghini tăng tốc từ 0-100 km/h trong 2,9 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 350 km/h.

Hiện nay ở Việt Nam có hơn 1.200 ôtô mang biển ngoại giao sử dụng sai mục đích. Sắp tới, Bộ Tài chính sẽ áp dụng đánh thuế nhập khẩu mức 5-90%, ngoài ra còn bị truy thu thuế tiêu thụ đặc biệt và giá trị gia tăng đối với các xe này.

GIA BẢO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên