Thứ 3, ngày 27 tháng 9 năm 2022

Siêu xe kế nhiệm Bugatti Chiron sẽ có động cơ 'độc đáo và không ai ngờ tới'

10/08/2022 19:00 GMT+7

CEO Bugatti-Rimac cho biết hậu duệ siêu xe Chiron sẽ có động cơ đốt trong cực kỳ độc đáo.

Siêu xe kế nhiệm Bugatti Chiron sẽ có động cơ độc đáo và không ai ngờ tới - Ảnh 1.

Động cơ trên siêu xe nối nghiệp Chiron chắc chắn không còn là loại 16 xi lanh - Ảnh: Bugatti

Bugatti trong gần 2 thập kỷ qua nổi danh với động cơ W16 độc nhất vô nhị trên thị trường làm hậu thuẫn vững chắc cho Veyron và mới đây là Chiron. Tuy vậy, kể từ khi họ được chuyển giao cho thương hiệu siêu xe điện Rimac, tương lai của thương hiệu Pháp đã được xác định gắn liền với công nghệ điện hóa.

Trên thực tế, các tiêu chuẩn khí thải không đè nặng lên Bugatti như các thương hiệu khác đơn giản vì lượng xe họ bán ra cực kỳ hạn chế. Cả vòng đời Chiron chỉ có 500 chiếc cùng với một số phiên bản cực kỳ đặc biệt không tính vào nhóm trên, chẳng hạn La Voiture Noire từng giữ danh hiệu xe đắt nhất thế giới.

Thế nhưng khi so sánh khả năng vận hành của Chiron với các siêu xe điện sau này hay cả xe hybrid như McLaren P1 và Porsche 918, ta có thể thấy động cơ W16 không còn là "vua" như giai đoạn trang bị này mang lại danh hiệu nhanh nhất thế giới cho Veyron.

Trao đổi với tay đua F1 kỳ cựu Nico Rosberg, CEO Mate Rimac của Bugatti-Rimac chia sẻ động cơ trên hậu duệ Chiron sẽ "cực kỳ đặc biệt". Trang bị này đã được phát triển suốt 2 năm rưỡi qua và là "bước tiến mới" so với động cơ W16 trước đây.

Siêu xe kế nhiệm Bugatti Chiron sẽ có động cơ độc đáo và không ai ngờ tới - Ảnh 2.

Còn quá sớm để Bugatti chuyển hẳn sang làm siêu xe điện như Rimac - Ảnh: Rimac

Thông tin này chắc chắn đảm bảo động cơ siêu xe Bugatti mới không còn là dòng W16, thông tin trùng khớp với video mang tính chia tay động cơ này mới được hãng đăng tải cách đây không lâu. Tuy nhiên, hãng cũng không vội điện hóa xe ở thời điểm hiện tại, do đó hybrid là hướng đi chắc chắn được lựa chọn.

Dù vậy, vị CEO cũng không quên nói thêm rằng động cơ mới "sẽ ngược lại tất cả những gì mà mọi người dự đoán". Liệu đó có thể là gì?

Trên thị trường hiện tại, động cơ "độc đáo nhất" trong làng siêu xe là loại 2.0L 3 xi lanh của "siêu xe gia đình" Koenigsegg Gemera 4 chỗ. Với số lượng và dung tích xi lanh nói trên, động cơ này có công suất... 600 mã lực, con số thậm chí còn cao hơn rất nhiều động cơ V8.

Động cơ W16 của Bugatti trên siêu xe Veyron, Chiron: Kỳ quan công nghệ trên ôtô Động cơ W16 của Bugatti trên siêu xe Veyron, Chiron: Kỳ quan công nghệ trên ôtô

Cho tới hiện tại, chưa hãng xe nào có thể ứng dụng thành công kết cấu động cơ 16 xi lanh lên một mẫu xe thành phẩm như Bugatti.

QUANG PHONG
Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận
    Bình luận Xem thêm
    Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận