26/11/2012 15:54 GMT+7

"Siêu quậy" ra mắt, Marseille giành trọn 3 điểm

MẠNH ĐỨC
MẠNH ĐỨC

TTO - Olympique Marseille đã vươn lên bằng điểm với đội đầu bảng Paris Saint Germain (PSG) sau chiến thắng 1-0 trước đội Lille tại vòng 14 giải vô địch Pháp League 1.

TTO - Olympique Marseille đã vươn lên bằng điểm với đội đầu bảng Paris Saint Germain (PSG) sau chiến thắng 1-0 trước đội Lille tại vòng 14 giải vô địch Pháp League 1. 

Điều đáng chú ý là trận đấu này có sự đóng góp của "siêu quậy" Joey Barton.

Sau gần ba tháng kể từ ngày chuyển đến Marseille từ đội Queens Park Rangers (Anh), tiền vệ Joey Barton đã có màn ra mắt các CĐV trên sân nhà Velodrome. Một tràng pháo tay lớn dành cho Barton khi anh chơi xuất sắc giúp Marseille vượt qua Lille và tràn trề cơ hội soán ngôi đầu của PSG.

Tiền vệ 30 tuổi hoàn tất bản hợp đồng cho mượn sang Marseille vào ngày 31-8, nhưng từ đó đến nay Barton mới đá cho đội bóng thành phố cảng nước Pháp bốn trận, tất cả đều trong khuôn khổ Europa League.

Lý do khi còn khoác áo Queens Park Rangers, Barton bị Liên đoàn Bóng đá Anh (FA) phạt treo giò 12 trận. Khi cựu ngôi sao Newcastle và Manchester City chuyển sang Pháp chơi bóng, FA vẫn đề nghị Liên đoàn Bóng đá châu Âu cấm không cho Barton ra sân tại các trận đấu thuộc khuôn khổ giải vô địch quốc gia.

Điều này được phía châu Âu đồng thuận, cộng thêm việc Marseille hoãn đá hai vòng đấu League 1 khiến tổng cộng sau 85 ngày ăn lương Barton mới có dịp ra mắt khán giả nhà.

Nổi lên từ lò đào tạo trẻ Manchester City, rồi sang chơi cho Newcastle và Queens Park Rangers, Joey Barton luôn được đánh giá là “lắm tài nhiều tật”. Nhận định này vẫn đúng khi Barton sang Marseille, xen lẫn màn ẩu đả với đối phương hồi đầu mùa là pha ghi điểm trực tiếp từ cú phạt góc vào lưới Fenerbahce tại Europa League.

Dẫu sao mọi thứ đã hoàn mỹ với Barton và Marseille hôm chủ nhật. Đại diện thành phố cảng đang có 26 điểm như PSG, nhưng đá ít hơn một trận và vì thế khả năng vươn lên đầu bảng đang nằm trong tầm tay.

Trận đấu bù tới đây vào rạng sáng 29-11, Marseille sẽ gặp Olympique Lyon.

MẠNH ĐỨC

MẠNH ĐỨC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên