Xe
21/04/2013 18:38 GMT+7

"Siêu phẩm" LaFerrari danh giá của lịch sử Ferrari

CHÂU LUÂN
CHÂU LUÂN

TTO - “Siêu phẩm” LaFerrari 963 mã lực là chiếc xe mạnh mẽ nhất, nhanh nhất, và đắt nhất của chính hãng Ferrari, đánh bại cả Ferrari Enzo, tính tới thời điểm hiện nay.

u2V3RU3K.jpgPhóng to

Siêu xe lai LaFerrai của Ferrari - Ảnh: Autoweek

LaFerrari là tên của Hãng Ferrari viết theo tiếng Ý, đây là cái tên được chọn nhằm nhấn mạnh sự độc nhất vô nhị của lịch sử hãng xe. Đây cũng là xe lai đầu tiên của hãng, được trang bị động cơ HY-KERS V12 - 6,5 lít.

Trái tim của LaFerrari là động cơ lai cực mạnh sản sinh 963 mã lực, bao gồm động cơ truyền thống 800 mã lực và động cơ điện 193 mã lực.

Hãng xe Ý cho biết LaFerrari có thể tăng tốc từ 0-100km/giờ trong chưa đầy 3 giây và chưa tới 7 giây để tăng tốc từ 0-200km/giờ. Ngoài ra, LaFerrari có thể chạy được khoảng 7km với 1 lít xăng, thông số đó với chiếc F12 là 6,7km và Lamborghini Aventador là 5,8km.

Hệ thống động cơ HY-KERS có 2 động cơ điện, một là truyền lực cho bánh xe và động cơ thứ hai mang nhiệm vụ hỗ trợ. Bình ăcquy của xe nặng khoảng 60kg được gắn vào gầm xe làm bằng sợi cacbon, được làm tại Scuderia Ferrari - nơi sản xuất động cơ của chiếc xe đua Thể thức 1 F138.

Bình ăcquy được sạc bằng 2 cách: khi đạp thắng và khi động cơ V12 đòi hỏi sản sinh ra nhiều momen xoắn hơn yêu cầu.

Thiết kế thân xe của LaFerrari tuân theo quy tắc khí động học và có những đường nét như được chạm trổ. Hai cánh trước của xe như được treo trên một bản lề nhỏ gắn với mũi xe.

Để tăng hiệu năng của xe, LaFerrari được trang bị những thiết bị khí động học có độ linh hoạt cao là những bộ khuếch tán không khí, các cánh quạt ở phần thân dưới phía trước xe và các bộ khuếch tán cũng như spoiler ở đuôi xe. Các lực này được tạo ra khi cần thiết mà không làm ảnh hưởng đến hệ số vọt của xe.

Chưa công bố giá chính thức, nhưng có thông tin cho rằng giá khởi điểm của LaFerrari khoảng 1,31 triệu USD trước thuế, do đó giá sau thuế có thể là 1,58 triệu USD. Ferrari sẽ sản xuất 499 chiếc LaFerrari, nhiều hơn bản Enzo 100 chiếc, do nhu cầu từ thị trường châu Á tăng cao, đặc biệt là Trung Quốc.

CHÂU LUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên