08/08/2013 21:24 GMT+7

Siêu mẫu Ngọc Thúy bị chồng cũ kiện: các bên sẽ đối chất

C.MAI
C.MAI

TTO - Theo triệu tập của TAND TP.HCM, ngày mai (9-8) ông Nguyễn Đức An (VK kiều Mỹ) sẽ phải có mặt tại Tòa để tham gia đối chất vụ kiện tranh chấp khối tài sản khổng lồ trên 288 tỉ đồng giữa ông với vợ cũ là bà Phạm Thị Ngọc Thúy (tức siêu mẫu Ngọc Thúy, 33 tuổi).

Thụ lý vụ siêu mẫu Ngọc Thúy bị kiện đòi 288 tỉ đồngĐề nghị chồng cũ siêu mẫu Ngọc Thúy bổ túc hồ sơ khởi kiện

Vụ kiện này đã được TAND TP.HCM thụ lý từ cuối năm 2011 nhưng đến nay vẫn trong quá trình chuẩn bị xét xử, chưa thể mở phiên tòa vì vụ án có nhiều tình tiết phức tạp, khối tài sản tranh chấp gồm nhiều bất động sản nằm ở các tỉnh thành khác nhau.

Ông An cũng đã có đơn đề nghị Tòa triệu tập bà Trương Thị Bê (mẹ ruột của siêu mẫu Ngọc Thúy) tham dự buổi đối chất với tư cách người làm chứng.

Theo ông An, trong quá trình giải quyết vụ tranh chấp này, bà Bê đã có đơn tường trình xác nhận với Tòa rằng siêu mẫu Ngọc Thúy đã nhờ bà đứng tên dùm một số bất động sản (gồm 6 biệt thự tại Bình Thuận và một căn hộ tại Đà Nẵng).

Theo ông An, lời khai của bà Bê có ý nghĩa quan trọng trong giải quyết vụ án nên đề nghị Tòa cho bà Bê tham gia buổi đối chất.

Trước đó, ông An cũng đã gửi đơn đề nghị TAND TP.HCM áp dụng biện pháp ngăn chặn cấm xuất cảnh đối với siêu mẫu Ngọc Thúy để đảm bảo giải quyết vụ kiện nhanh chóng, không bị kéo dài do Ngọc Thúy thường sinh sống tại Mỹ, không về Việt Nam để tham gia giải quyết vụ kiện.

Tuy nhiên, TAND TP.HCM đã có văn bản trả lời không đồng ý áp dụng biện pháp khẩn cấp tạm thời đối với Ngọc Thúy.

Theo Tòa, do Ngọc Thúy đã có văn bản ủy quyền cho người khác tham gia tố tụng, khối tài sản tranh chấp tọa lạc tại Việt Nam nên việc Ngọc Thúy xuất cảnh hay không cũng không ảnh hưởng tới vụ kiện.

Như Tuổi Trẻ đã thông tin, năm 2011, ông Nguyễn Đức An đã nộp đơn đến Tòa khởi kiện siêu mẫu Ngọc Thúy đòi lại số tài sản (ông liệt kê một danh mục gồm 39 bất động sản, động sản) với tổng trị giá ước tính hơn 288 tỉ đồng.

Theo đơn của ông An, năm 2006 ông kết hôn với Ngọc Thúy. Trong quá trình chung sống, do ông mang quốc tịch nước ngoài nên tất cả những tài sản ông mua để đầu tư đều nhờ Thúy đứng tên dùm.

Năm 2007, hai vợ chồng đã làm thủ tục ly hôn tại Mỹ.

Ông An cho rằng trong bản án của cơ quan có thẩm quyền của Mỹ cũng đã xác định hai bên công nhận số tài sản là của riêng ông nhưng Ngọc Thúy đã không chịu trả lại tài sản cho ông mà có hành vi tẩu tán tài sản nên ông đã kiện ra Tòa để đòi lại số tài sản này.

C.MAI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên