11/11/2012 22:38 GMT+7

Siêu dự bị Dzeko lại cứu Man City

THIÊN PHÚC
THIÊN PHÚC

TTO - Tối 11-11, "siêu dự bị" Edin Dzeko một lần nữa tỏa sáng sau khi vào sân từ băng ghế dự bị, giúp Man City lội ngược dòng đánh bại Tottenham 2-1 trên sân nhà Etihad để tiếp tục bám sát M.U trên ngôi đầu bảng xếp hạng.

oLuMaAPx.jpgPhóng to
Pha đánh đầu mở tỉ số của Caulker - Ảnh: PA

Trận đấu diễn ra không quá quyết liệt khi cả hai đội đều thi đấu thận trọng. Man City nhập cuộc chủ động hơn nhưng những pha lên bóng chậm và thiếu biến hóa của họ đã không gây được bất ngờ cho hàng phòng ngự của Tottenham.

Ngược lại, dù thi đấu bị động hơn nhưng Tottenham lại có bàn thắng trước sau một pha dàn xếp đá phạt đẹp mắt. Phút 21, Tottenham được hưởng quả đá phạt bên cánh phải, Huddlestone treo bóng cho Steven Caulker thoát khỏi sự kèm cặp của hậu vệ đội chủ nhà thực hiện pha đánh đầu.

Bóng đập đất khiến thủ thành Joe Hart bị bất ngờ nên anh đã lúng túng để bóng bật người vào lưới, đem về bàn mở tỉ số cho Tottenham.

Bị thủng lưới, Man City càng tỏ ra ức chế và những pha phối hợp của họ mất dần độ chuẩn xác. Vì thế, dù chiếm ưu thế về thời gian kiểm soát bóng nhưng với những pha phối hợp nóng vội và thiếu đột biến, Man City không tài nào xuyên thủng được tuyến phòng ngự chắc chắn của đội khách.

Trong hiệp 1 Man City cũng đã có được hai cơ hội. Đáng tiếc ở tình huống quyết định, Tevez (phút 42) và Zabaleta (45+1') lại dứt điểm quá nhẹ nên không hạ được thủ thành Friedel dù ở trong những tư thế rất thuận lợi.

Ngoài ra, Man xanh cũng không gặp may khi bị trọng tài khước từ một quả penalty. Phút 24, nhận bóng từ chân của Silva, Aguero ngoặt bóng để thực hiện pha dứt điểm và bóng đã chạm tay trung vệ Gallas. Pha quay chậm cho thấy đây là một quả penalty nhưng do không theo kịp tình huống nên trọng tài chính đã không cất còi, bất chấp sự phản ứng quyết liệt từ phía các cầu thủ chủ nhà.

yuV2oTq5.jpgPhóng to
Niềm vui của Aguero (phải) sau khi gỡ hòa cho Man City - Ảnh: PA
Muclo1Jj.jpgPhóng to
Pha dứt điểm ấn định chiến thắng 2-1 của Dzeko - Ảnh: PA

Thế trận của hiệp hai cũng diễn ra tương tự như khi Man City chiếm ưu thế nhưng lại không thể áp sát khung thành thủ môn Friedel. Song với những nỗ lực không ngừng nghỉ, Man xanh cuối cùng đã tìm được bàn gỡ khi hậu vệ Tottenham mắc sai lầm.

Phút 65, từ pha lên bóng nhanh ở trung lộ, bóng trúng chân hậu vệ Tottenham tìm đến đúng vị trí Aguero. Trong tư thế không người kèm, Aguero ngoặt bóng loại bỏ sự truy cản của hậu vệ Caulker rồi thực hiện pha dứt điểm kỹ thuật đưa bóng vào góc xa, quân bình tỉ số 1-1 cho đội chủ nhà.

Không muốn chia điểm, HLV Mancini tung "gà son" Edin Dzeko (thay Tevze phút 73) vào sân, và sự điều chỉnh của chiến lược gia người Ý một lần nữa đã phát huy tác dụng.

Phút 88, từ pha lên bóng bên cánh phải, Dzeko di chuyển vào giữa phối hợp với Silva rồi thoát xuống đón đường chuyền của tiền vệ này tung cú dứt điểm cực mạnh hạ gục thủ thành Friedel, ấn định chiến thắng chung cuộc 2-1 cho đội chủ sân Etihad.

Với 3 điểm giành được ở trận này, Man City tạm qua mặt Chelsea (đá muộn) để vươn lên vị trí thứ hai trên bảng tổng sắp với 25 điểm, kém đội đầu bảng M.U 2 điểm.

THIÊN PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên