17/12/2011 07:05 GMT+7

Siêu điệp viên Ethan Hunt trở lại

HIẾU TRUNG
HIẾU TRUNG

TT - Sau năm năm vắng bóng, siêu điệp viên Ethan Hunt đã trở lại màn ảnh lớn trong phần mới nhất và hoành tráng nhất của loạt phim hành động - gián điệp Mission impossible (Ðiệp vụ bất khả thi): Ghost protocol (Chiến dịch bóng ma*).

Siêu điệp viên Ethan Hunt trở lại

vlt1Yzj0.jpgPhóng to
Cảnh hành động hấp dẫn nhất trong phim: điệp viên Ethan Hunt trèo lên tòa tháp cao nhất thế giới -Ảnh: IMDB

Ghost protocol (đạo diễn Brad Bird) diễn ra căng thẳng ngay từ những phút đầu tiên. Ðược đồng đội thuộc Lực lượng nhiệm vụ bất khả thi (IMF) giải cứu từ một nhà tù ở Matxcơva, Ethan Hunt đột nhập điện Kremlin để tìm dấu vết một tên khủng bố hạt nhân. Nhưng anh thất bại. Tổng thống Mỹ phủ nhận sự tồn tại của IMF. Không còn sự hỗ trợ của IMF, Ethan Hunt và ba đồng đội phải dựa vào nhau để ngăn chặn tên khủng bố Hendricks châm ngòi Thế chiến III.

Ðiểm xuất sắc của Ðiệp vụ bất khả thi vẫn là những cảnh hành động bùng nổ đến choáng ngợp. Gây ấn tượng mạnh mẽ nhất là cảnh Ethan Hunt trổ tài làm "người nhện" leo trên tòa tháp cao nhất thế giới Burj Khalifa (gần 830m) ở Dubai với đôi găng tay công nghệ cao nhưng chất lượng thấp. Ðích thân Tom Cruise đảm nhận cảnh quay nguy hiểm nghẹt thở này mà không cần diễn viên đóng thế. Kết quả là một trường đoạn hành động mãn nhãn và căng thẳng đến mức khiến khán giả phải nín thở. Nối tiếp theo đó là một cuộc truy đuổi bằng xe hơi chóng mặt trên đường phố Dubai trong cơn bão cát khủng khiếp.

Loạt phim khởi đầu từ 15 năm trước đã góp phần làm nên danh tiếng lừng lẫy của ngôi sao Hollywood Tom Cruise. Dù đã gần 50 tuổi, Tom Cruise vẫn chứng tỏ anh chưa hề đánh mất phong độ đỉnh cao. Hai diễn viên Jeremy Renner (hai lần đề cử Oscar) và Paula Patton cũng để lại ấn tượng mạnh với vai điệp viên bí ẩn William Brandt và thành viên nữ duy nhất trong nhóm IMF.

May mà Tom còn đẹp trai

Một môtip phim hành động Mỹ quen thuộc đã được các nhà sản xuất cùng đạo diễn áp dụng triệt để cho Ðiệp vụ bất khả thi 4 - Chiến dịch bóng ma. Một loạt nút thắt được tung ra ở 1/3 phim, nhưng việc xử lý tất cả nút thắt đó lại ngẫu nhiên và kém thuyết phục. Tất nhiên, các nhà làm phim không bỏ qua việc phô bày những vũ khí đạo cụ tối tân nhất để giúp Ethan vượt qua được những thử thách tưởng như bất khả thi. Những màn hành động, rượt đuổi vẫn rất hồi hộp và nghẹt thở. Sự hài hước của Ðiệp vụ bất khả thi 4 cũng vẫn đủ làm khán giả cười sảng khoái. Dù vậy, tất cả điều đó không cứu được cái kết phim hơi vụng về, đơn giản.

Năm 2006, Ðiệp vụ bất khả thi 3 với kinh phí 150 triệu USD đã có doanh thu phòng vé gần 400 triệu USD (thông tin từ boxofficemojo.com). Năm nay với phần 4 được quảng bá rầm rộ (thật ra hầu hết những gì hay nhất của phim đã được đưa vào đoạn giới thiệu phim), và với Tom Cruise vẫn rất đẹp trai, hấp dẫn, có lẽ doanh thu cũng sẽ khả quan.

(*) Phim khởi chiếu ở VN từ ngày 16-12

HIẾU TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên