03/07/2015 08:00 GMT+7

​Siêu đầu bếp thiên niên kỷ Susur Lee đến Việt Nam

KD (Nguồn: Nhà hàng TungLok Heen)
KD (Nguồn: Nhà hàng TungLok Heen)

Thông tin đầu bếp Susur Lee – một trong mười đầu bếp thiên niên kỷ đương đại hàng đầu sẽ có mặt tại nhà hàng Trung Hoa TungLok Heen, Vinhomes Riverside đích thân trổ tài phục vụ các món ăn Trung Hoa đỉnh cao tới những thượng khách Việt Nam đang là một trong những sự kiện được mong đợi nhất trong tháng 7 này.

Susur Lee góp phần đưa ra định nghĩa mới về ẩm thực Trung Hoa đương đại và phát triển một khái niệm ẩm thực mới tại nhà hàng TungLok Heen

Đồng hành cùng Susur Lee trong lần đầu tiên đến Việt Nam là 5 đầu bếp nổi tiếng của hệ thống nhà hàng TungLok Heen thế giới. Trong chuỗi sự kiện ẩm thực đặc biệt này, Susur Lee cùng các cộng sự sẽ phục vụ thượng khách Việt những thực đơn đã góp phần gây dựng đẳng cấp cho chuỗi nhà hàng TungLok Heen với các hương vị Trung Hoa đỉnh cao.

Ốc hương đại dương ướp lạnh với xốt trứng cá tầm Kaluga, bào ngư bát thủ Kohyong bỏ lò với muối và tảo biển, bò Wagyu thượng hạng nướng than phục vụ với xốt nấm Truffle… là những món ăn tiêu biểu nằm trong thực đơn được giới thiệu lần này. Đây chính là những tuyệt tác ẩm thực đã làm nên danh tiếng của Susur Lee trên toàn thế giới và sẽ được chính siêu đầu bếp này trình diễn phục vụ thượng khách duy nhất trong các ngày từ ngày 1 đến 4-7-2015 tại Almaz, khu đô thị sinh thái Vinhomes Riverside.

Những trải nghiệm có một không hai

Quyết định ghé thăm và đặt dấu ấn cho lần ra mắt của mình tại Vinhomes Riverside, đầu bếp Susur Lee đã cân nhắc rất nhiều trong việc chọn lựa thực đơn đáp ứng được những nguyên tắc khắt khe của nguyên liệu và sự công phu trong quy trình chuẩn bị.

Ví như, với những người sành ẩm thực, ai cũng biết trứng cá tầm Kaluga cực kỳ quý hiếm được coi như nữ hoàng của những buổi tiệc. Đây là loài cá đặc biệt, chỉ sống ở lưu vực sông Hắc Long Giang hoặc vùng nước lợ cửa sông ven biển Okhotsk và biển Nhật Bản, ít nhất phải hai năm mới đẻ trứng một lần. Điều đó lý giải cho việc những bữa tiệc đẳng cấp, thường không thể thiếu trứng cá tầm Kaluga trong món khai vị. Ở TungLok Heen yếu tố khan hiếm về nguyên liệu vẫn chưa đủ, quan trọng nhất chính là sự sáng tạo mang đến những hương vị mới lạ cùng những trải nghiệm chưa từng có. Vì thế, bếp trưởng Susur Lee nghĩ đến xốt trứng cá tầm để tạo ra những thăng hoa hương vị khi kết hợp với món ốc hương đại dương ướp lạnh.

Nhà hàng TungLok Heen năm trong khuôn viên Trung tâm hội nghị & ẩm thực quốc tế Almaz thuộc khu đô thị sinh thái Vinhomes Riverside, nơi diễn ra sự kiện

Hay như tổ yến, một trong bát trân theo quan niệm của người Trung Hoa cực kỳ bổ dưỡng, cũng được Susur Lee nhắc đến trong hành trình khám phá thú vị này. Song các thượng khách Việt Nam sẽ có cơ hội được thưởng thức Yến theo một phong vị khác khi được om với cua Alaska hoàng đế chỉ sinh trưởng ở vịnh Bristol và Kodiak Archipelago thuộc Alaska, một trong những vùng sinh thái hiếm hoi vẫn còn giữ được sự nguyên sinh để đem đến bản hợp ca của biển có đầy đủ cả nước, mặt trời và gió trong cùng một món ăn. 

Thượng khách Việt Nam có cơ hội thưởng thức thực đơn đỉnh cao tại nhà hàng Trung Hoa sang trong bậc nhất TungLok

Siêu đầu bếp được săn đón nhất

Susur Lee đến với ẩm thực ở tuổi 16 tại Hồng Kông. Với bản tính chăm chỉ cùng niềm đam mê chảy trong huyết quản, tự nhiên như một bản năng, ông được báo chí thế giới ngợi ca “sinh ra đã cầm sẵn trong tay đôi đũa nấu”.

Năm 1997, Susur tham dự World Gourmet Summit (Hội nghị ẩm thực thượng đỉnh thế giới) tại Singapore với cương vị đầu bếp khách mời. Tài năng của ông đã lập tức chinh phục Andrew Tjioe (Chủ tịch của tập đoàn TungLok). Không chần chừ, Andrew Tjioe đã đề nghị vị đầu bếp trứ danh trở thành chuyên gia ẩm thực cho Tập đoàn TungLok, khởi đầu cho sự kết hợp có tính bước ngoặt để góp phần đưa ra một định nghĩa mới về ẩm thực Trung Hoa.

Susur Lee đã được trao giải thưởng "Kim cương 5 sao" với tư cách là một trong những đầu bếp xuất sắc nhất thế giới của Viện hàn lâm Khoa học Du lịch của Mỹ. Những giải thưởng khác của ông bao gồm "At-Sunrice Global Chef© Award 2006” và “CAA Diamond Awards/Four Diamond Award" trong bảy năm liên tiếp 2002-2008.

Với tên gọi thân mật “Bếp trưởng với mái tóc đuôi ngựa”, hiện nay, Susur là một trong đầu bếp được săn đón nhiều nhất trên thế giới. Ông đang dẫn dắt 5 nhà hàng, "Lee", "Bent", "Luckee", "Lee Kitchen" ở Toronto, và "TungLok Heen" tại Singapore.

Ông cũng thường xuyên được giới thiệu trên các chương trình truyền hình như Chopped Canada, Food Network, Iron Chef America, East Meets West, hay Bravo Top Chef Masters, nơi món ăn của ông nhận được điểm chấm cao nhất trong lịch sử của chương trình.

Thực khách quan tâm hoặc muốn đặt chỗ trực tiếp vui lòng liên hệ:

Nhà hàng TungLok Heen, Trung tâm Hội nghị và Ẩm thực đẳng cấp quốc tế Almaz

Địa chỉ: Khu đô thị sinh thái Vinhomes Riverside, Long Biên, Hà Nội

Số điện thoại: 01659.136.373

Email: tunglokheen@almaz.vn
KD (Nguồn: Nhà hàng TungLok Heen)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên