Xe
15/04/2013 14:38 GMT+7

"Siêu bò tót" Lamborghini Veneno 4,6 triệu USD

CHÂU LUÂN
CHÂU LUÂN

TTO - Siêu phẩm bò tót Veneno trị giá 4,6 triệu USD của Lamborghini được giới thiệu tại Geneva, Thụy Sĩ nhân kỷ niệm 50 năm thành lập hãng này.

OfudD5pX.jpgPhóng to

Lamborghini Veneno - Ảnh: Privé Access

Veneno được cho là mang nhiều đường nét của Aventador. Tuy nhiên khoác trên mình Veneno là một bộ giáp hoàn toàn làm bằng sợi cacbon cứng hơn tất cả thân siêu xe khác của Lamborghini như Sesto Elemento hay Reventon.

Kể từ khi Murcielago ra đời, người ta không còn thấy vẻ đẹp ngang tàng và lì lợm của những chiếc Lambor thập niên 1980 hay 1990. Sự ảnh hưởng từ Audi đã làm cho Lamborghini dần trở nên bảo thủ với kiểu dáng quá ngăn nắp và gọn gàng, không tạo được điểm nhấn. Có vẻ như kỷ nguyên đi đầu về thiết kế của Lambor đã kết thúc, thay vào đó là sự trở lại của thời kỳ Countach với thiết kế điên rồ từ đôi cánh, các khe tản nhiệt và góc cạnh.

Veneno gần như chắc chắn sẽ được trang bị động cơ V12 - 6,5 lít có sức mạnh 740 mã lực, và hộp số ly hợp đơn của xe vào số 7, vận tốc tối đa mà Veneno có thể đạt được là khoảng 350km/g, tăng tốc 0-100km/g chỉ mất 2,9 giây.

Siêu xe Veneno được đặt theo tên của một trong số những chú bò tót nổi tiếng từng húc chết một chiến sĩ đấu bò năm 1914. Veneno còn có nghĩa là thuốc độc trong tiếng Tây Ban Nha.

(Theo Privé Access)

CHÂU LUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên