12/07/2008 08:57 GMT+7

Siết chặt hoạt động đại lý thu đổi ngoại tệ

N.KHÂM - A.HỒNG
N.KHÂM - A.HỒNG

TT- Ngày 11-7, Ngân hàng Nhà nước đã ký ban hành qui chế đại lý đổi ngoại tệ mới, điều chỉnh hoạt động thu đổi ngoại tệ của các tổ chức kinh tế làm đại lý đổi ngoại tệ cho các tổ chức tín dụng (như công ty du lịch, khách sạn...).

Theo đó, các bàn thu đổi ngoại tệ này chỉ được đặt tại những địa điểm có đông khách du lịch nước ngoài như khách sạn 3 sao trở lên, cửa khẩu quốc tế, khu du lịch, trung tâm mua sắm, siêu thị có nhiều khách nước ngoài tham quan, mua sắm... Qui chế mới cũng ràng buộc các ngân hàng đã ủy nhiệm cho tổ chức kinh tế thu đổi ngoại tệ phải có trách nhiệm kiểm tra, giám sát và cùng chịu trách nhiệm liên đới nếu đại lý thu đổi ngoại tệ vi phạm qui chế.

Trong vòng ba tháng kể từ ngày qui chế đổi ngoại tệ mới có hiệu lực, các ngân hàng phải ký kết hợp đồng hoặc thanh lý hợp đồng đối với các đại lý không đáp ứng qui định.

* Theo Ngân hàng Nhà nước TP.HCM, nơi này vừa thu hồi giấy phép thêm mười đại lý thu đổi ngoại tệ do đã vi phạm các qui chế về bàn thu đổi ngoại tệ. Như vậy, đến nay đã có khoảng 30 bàn thu đổi ngoại tệ vi phạm bị Ngân hàng Nhà nước TP.HCM thu hồi giấy phép.

N.KHÂM - A.HỒNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên