01/04/2012 02:42 GMT+7

Sharapova tự đánh rơi chức vô địch

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

TTO - Khuya 31-3, Sharapova bước vào trận chung kết giải gặp Radwanska với tư cách "chiếu trên" nhưng với quá nhiều lỗi đánh bóng hỏng, Sharapova đã để thua 5-7, 4-6 trước đối thủ người Ba Lan.

TTO - Khuya 31-3, Sharapova bước vào trận chung kết giải gặp Radwanska với tư cách "chiếu trên" nhưng với quá nhiều lỗi đánh bóng hỏng, Sharapova đã để thua 5-7, 4-6 trước đối thủ người Ba Lan.

Radwanska giao bóng khá hiểm, Sharapova trả bóng cũng rất tốt và chiếm thế chủ động, hai tay vợt giằng co vài pha bóng trong đó Sharapova là người chủ động, nhưng dần dần Radwanska cân bằng được pha bóng và bất ngờ Sharapova có cú thuận tay đi sau vạch cuối sân...

Đó là pha bóng cuối cùng trong trận và cũng là pha bóng rất tiêu biểu cho trận chung kết này. Sharapova luôn là tay vợt gây áp lực mạnh mẽ lên Radwanska, dồn tay vợt người Ba Lan vào thế bị động nhưng rồi tự đánh mất thế chủ động và mất bình tĩnh, dẫn đến tự đánh bóng hỏng.

Lỗi tự đánh bóng này là lần thứ 45 trong trận Sharapova phạm phải, gấp bốn lần so với số lỗi của Radwanska. Sharapova vì muốn ép đối phương về sâu cuối sân nên đã cố tình đánh bóng dài, mạnh về biên ngang và cũng rất nhiều lần cô đã đánh ra ngoài. Và trong một trận đấu đỉnh cao, với số lần phạm lỗi như vậy, việc Sharapova "dâng" chiến thắng vào tay Radwanska là điều dễ hiểu.

Trong séc đấu đầu tiên, người chiếm thế chủ động là Sharapova. Ngay trong những bàn cầm giao bóng đầu tiên của Radwanska, Sharapova đã liên tục tấn công tay vợt người Ba Lan và tiến được đến điểm bẻ bàn giao bóng của đối phương. Tuy nhiên trong những thời điểm quyết định nhất, Sharapova lại tự đánh bóng hỏng.

Thế trên của Sharapova còn được thể hiện khi cô thắng rất dễ trong bàn cầm giao bóng của mình, chủ yếu bằng những cú giao bóng mạnh, hiểm hóc. Đây là điều khá bất ngờ vì giao bóng vốn là điểm yếu của Sharapova và bất ngờ hơn khi trong trận này Sharapova cũng bắt vôlê trên lưới rất hay.

Tuy nhiên khi cầm giao bóng lúc tỉ số đang là 5-6, Sharapova đã để thua Radwanska. Trong bàn đấu này, Sharapova đã để đối phương dẫn trước 40-0 trong đó có đến hai điểm thua do cô tự đánh bóng hỏng. Sau đó Sharapova cố gắng rút ngắn tỉ số còn 30-40 nhưng một cú đánh thuận tay vào lưới đã giúp Radwanska thắng séc đầu tiên.

Thế trận trong séc thứ hai cũng tương tự, Sharapova chiếm thế chủ động nhưng Radwanska luôn kiên cường và khiến đối phương tự đánh hỏng. Và Sharapova đã để thua trong bàn cầm giao bóng ở tỉ số 4-5 và Radwanks thắng séc này với tỉ số 6-4.

Với trận thua này, có thể gọi vui "Sharapova là nữ hoàng á quân" vì cô đã thất bại trong cả bốn lần lọt vào chung kết giải Miami Masters. Và từ đầu năm 2012 đến nay, Sharapova đã lọt vào chung kết cả ba giải đấu lớn nhất là Úc mở rộng, Indian Wells Masters, Miami Masters và thua cả ba lần, hai giải trước bị Azarenka đánh bại và giờ là Radwanska.

Trong khi đó Miami Masters 2012 là chức vô địch lớn đầu tiên sau tổng cộng chín lần đăng quang của Radwanska. Thành tích trong năm 2012 của Radwanska cũng rất đáng nể, thắng 26 và chỉ thua bốn.

Số trận thắng của Radwanska ngang bằng với tay vợt số 1 thế giới Azarenka và bốn trận thua của Radwanska đều dưới tay Azarenka tại giải Sydney, Úc mở rộng, Doha và Indian Wells Masters. Miami Masters là chức vô địch thứ hai trong năm của Radwanska, sau giải Qatar mở rộng, giải đấu Azarenka đã rút lui vì chấn thương.

THẢO NGUYÊN

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên