27/04/2017 06:00 GMT+7

Sharapova trở lại ấn tượng

T.VĨ
T.VĨ

TTO - Đêm 26-4, “búp bê Nga” Maria Sharapova đã đánh dấu sự trở lại đầy ấn tượng khi đánh bại Roberta Vinci (Ý) 2-0 (7-5, 6-3) ở vòng 1 Giải quần vợt Stuttgart mở rộng (Stuttgart Open) 2017.

Sharapova ăn mừng chiến thắng trước Vinci. Ảnh: REUTERS

Maria Sharapova bị cấm thi đấu 20 tháng vào tháng 3 năm ngoái, sau đó được giảm xuống còn 15 tháng vì sử dụng một loại thuốc trong danh mục bị cấm. Sau khi án phạt hết hiệu lực, Sharapova được đặc cách tham dự Giải quần vợt Stuttgart mở rộng 2017. “Búp bê Nga” đã không phụ lòng mong đợi của những người yêu mến cô bằng chiến thắng ấn tượng 2-0 trước Roberta Vinci.

Ở ván 1, Sharapova nhập cuộc không tốt khi để mất break ngay ở bàn cầm giao bóng đầu tiên, tạo cơ hội cho Vinci vươn lên dẫn trước 2-0. Nhưng sau đó “búp bê Nga” đã chơi tốt hơn và quân bình tỉ số 2-2 sau khi bẻ được giao bóng của Vinci ở bàn thứ ba.

Tỉ số ván 1 sau đó tiếp tục được quân bình 3-3, 4-4, 5-5. Bước ngoặt của ván đấu diễn ra ở bàn 11 khi Sharapova lần thứ hai bẻ được giao bóng của Vinci, vươn lên dẫn 6-5 rồi sau đó thắng luôn ván này với tỉ số 7-5 khi cầm giao bóng ở bàn 12.

Video clip những pha bóng hay trong trận Sharapova - Vinci. Nguồn: YOUTUBE

Sang ván 2, Sharapova tiếp tục duy trì phong độ ấn tượng bằng những pha đánh hiểm hóc ở cuối sân. Tay vợt người Nga sớm tạo được lợi thế khi vươn lên dẫn trước 2-0, rồi sau đó thắng luôn ván này với tỉ số 6-3 để kết thúc trận đấu sau một giờ 44 phút.

Sau trận đấu, Sharapova cho biết: “Đây là cảm giá tuyệt vời nhất thế giới khi được thi đấu trở lại và giành chiến thắng. Tôi đã trải qua một khoảng thời gian dài không được chơi quần vợt nhưng vẫn nỗ lực tập luyện cho ngày trở lại. Trong thời gian không được thi đấu, tôi đã phải tạm quên cây vợt và sống như một người bình thường. Tôi đi học và phát triển công việc kinh doanh. Tôi đã trưởng thành hơn sau sự cố này”. 

Một số hình ảnh của Sharapova trong trận đấu với Vinci:

Sharapova bước ra sân đấu. Ảnh: GETTY IMAGES
Một pha đánh bóng của Sharapova. Ảnh: GETTY IMAGES
Sharapova ăn mừng sau một pha bóng ghi điểm. Ảnh: GETTY IMAGES
Nỗi thất vọng của Sharapova sau một pha đánh bóng không tốt. Ảnh: REUTERS

 

T.VĨ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên