26/10/2011 06:57 GMT+7

Sharapova thất bại trận ra quân

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

TTO - Rạng sáng nay 26-10, giải WTA Istanbul 2011 đã khai mạc với bất ngờ lớn khi Sharapova gác vợt trước Samantha Stosur. Còn ở hai trận còn lai, những tay vợt mạnh hơn là Kvitova và Wozniacki đã giành chiến thắng.

TTO - Rạng sáng nay 26-10, giải WTA Istanbul 2011 đã khai mạc với bất ngờ lớn khi Sharapova gác vợt trước Samantha Stosur. Còn ở hai trận còn lai, những tay vợt mạnh hơn là Kvitova và Wozniacki đã giành chiến thắng.

Tiếp nối phong độ ấn tượng đã trình diễn khi đăng quang tại giải Mỹ mở rộng vừa qua, tay vợt người Úc Samantha Stosur đã có một trận đấu hay và chắc tay để đánh bại Maria Sharpova với tỷ số 6-1, 7-5 ở bảng Trắng. Đây cũng là lần đầu tiên sau 10 lần chạm trán, Stosur thắng được Sharapova.

Sharapova vào giải sau khi bình phục hoàn toàn khỏi chấn thương đã dính tại giải Pan Pacific tổ chức ở Tokyo vừa qua. Mục tiêu của Sharapova không chỉ là vô địch giải mà còn nhắm đến ngôi vị số 1 thế giới vào cuối năm. Quyết tâm của Sharapova được thể hiện bằng tuyên bố trước giải: "Giờ này những năm trước tôi uống margarita bên bờ biển còn bây giờ tôi sẽ thi đấu tại Thổ Nhĩ Kỳ".

Trong trận này, Sharapova dù chơi khá tốt nhưng mắc phải quá nhiều lỗi giao bóng kép và tự đánh bóng hỏng, điểm yếu chết người của tay vợt này trong thời gian qua. Và thất bại này đã giáng một đòn mạnh vào cả hai mục tiêu của tay vợt người Nga.

Trước đó hai trận đấu ở bảng Đỏ đã diễn ra với phần thắng dễ dàng thuộc về nhà vô địch Wimbledon, Petra Kvitova trước Vera Zvonareva và của tay vợt số 1 thế giới Caroline Wozniacki trước Agnieszka Radwanska.

Cả Kvitova và Zvonareva đều đã có một trận đấu không tốt với nhiều sai lầm không đáng có. Sau gần 1 giờ thi đấu, Kvitova đã thắng Zvonareva với tỷ số 6-2, 6-4. Trong trận này, Kvitova cho thấy cô là một trong những tay vợt trẻ nổi bật nhất nhưng cũng cho thấy cô chưa có được sự ổn định và chín chắn cần thiết.

Trong khi đó tay vợt số 1 thế giới và á quân giải năm ngoái, Caroline Wozniacki đã chật vật mới lội ngược dòng thắng được Radwanska trong một trận đấu kéo dài gần 2 tiếng rưỡi. Dù là hạt giống thấp nhất giải và liên tục nhờ bác sĩ chăm sóc vai bị đau nhưng Radwanska đã khiến Wozniacki phải "mướt mồ hôi" trong suốt trận.

Sau lượt trận đầu tiên của bảng Đỏ, Wozniacki và Radwanska đã để lại ấn tượng tốt và tạo cảm giác họ sẽ lấn lướt Kvitova cũng như Zvonareva trong các trận đấu tiếp theo.

Tối nay 26-10 và rạng sáng mai 27-10, giải sẽ tiếp tục diễn ra các trận đấu vòng bảng.

THẢO NGUYÊN

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên