30/03/2013 04:36 GMT+7

Sharapova quyết vô địch sau 4 lần á quân

QUANG HUY
QUANG HUY

TT - 23g hôm nay (30-3, giờ VN), Giải quần vợt Miami Masters (Mỹ) 2013 sẽ rất hấp dẫn với trận chung kết đơn nữ giữa hạt giống số 1 người Nga Maria Sharapova và hạt giống số 2, tay vợt chủ nhà Serena Williams.

V14H4fOE.jpgPhóng to
Sharapova tràn đầy niềm tin đánh bại Serena - Ảnh: Reuters

Đây là lần thứ năm Sharapova vào trận chung kết Giải Miami Masters. Trong bốn lần trước (vào các năm 2005, 2006, 2011 và 2012), tay vợt có biệt danh “búp bê Nga” đã phải ngậm ngùi nhìn đối thủ đăng quang. Do đó, Sharapova đang rất quyết tâm đánh bại Serena để giành ngôi vô địch.

Ngược lại, Serena Williams đã thắng 5/7 trận chung kết Miami Masters, giúp cô nắm kỷ lục năm lần vô địch giải này cùng với huyền thoại Steffi Graf (Đức). Nếu chiến thắng trong trận đấu tối hôm nay, Serena Williams sẽ vươn lên độc chiếm danh hiệu tay vợt nữ nhiều lần vô địch Miami Masters nhất.

“Cô ấy (Sharapova) đang chơi rất tốt. Đây sẽ là một trận đấu lớn” - Serena Williams nói với Hãng tin AFP về trận đấu sắp tới với Maria Sharapova. Trong sự nghiệp, Serena Williams từng gặp Sharapova 13 lần và giành chiến thắng đến 11 lần.

Nếu Sharapova giành chiến thắng, cô sẽ trở thành tay vợt nữ thứ ba trong lịch sử vô địch cả hai giải Masters tháng 3 là Indian Wells và Miami trong cùng một năm. Cách đây hai tuần, tay vợt Nga vừa vô địch giải Indian Wells, đây sẽ là động lực giúp cô tự tin trong trận chung kết.

QUANG HUY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên