01/06/2015 18:09 GMT+7

Sharapova bị loại ở vòng 4, Serena vất vả đi tiếp

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

TTO - Ngày thi đấu thứ 9 (1-6) của Giải Pháp mở rộng (Roland Garros) 2015 đã khởi đầu bằng bất ngờ lớn khi đương kim vô địch đơn nữ Maria Sharapova (Nga) gác vợt sau hai ván trắng trước Lucie Safarova (CH Czech) ở vòng 4.

Do ngày thi đấu 31-5 bị mưa nên trận đấu giữa Sharapova và Safarova được hoãn sang ngày 1-6, thi đấu lúc 11g trưa (giờ địa phương). 

Thông số kỹ thuật trong suốt trận đấu giữa hạt giống số 13 Safarova và hạt giống số 2 Sharapova nghiêng hẳn về Safarova. Với lối chơi chắc chắn, Safarova có đến 34 điểm tấn công thắng, trong khi Sharapova chỉ có 20. Đồng thời số lỗi tự đánh hỏng của Safarova cũng ít hơn, 22 so với 26. Theo nhận xét của chuyên gia Piers Newbery từ Hãng tin BBC, Sharapova "trông như lần đầu tham dự giải".

Trong ván đầu tiên, cả hai tay vợt mỗi người một lần để thua khi cầm giao bóng và kéo tỉ số đến 6-6. Các bàn đầu đều kết thúc khá nhanh, hai tay vợt ít giằng co ở điểm 40-40. Tuy nhiên, trong bàn tie-break, Sharapova để mất hai điểm quan trọng khi cầm giao bóng, để đối phương vượt lên dẫn 3-0 rồi 4-1, 5-1, 6-1. Mọi nỗ lực của Sharapova cũng chỉ giúp cô rút ngắn còn 3-6 trước khi chịu thua bàn tie-break với tỉ số 3-7. Safarova thắng ván đầu 7-6 sau 1 giờ 3 phút thi đấu.

Sang ván thứ hai, Sharapova ngay lập tức để mất break, giúp Safarova vượt lên dẫn trước 2-0 rồi 3-0. Tuy nhiên, nhà đương kim vô địch vẫn thi đấu khá bình tĩnh, có lại break để cân bằng tỉ số 3-3. Thời điểm quyết định đến lúc Safarova dẫn 5-4 và Sharapova cầm giao bóng. Hai tay vợt có bàn đấu rất lâu, nhiều lần giằng co ở tỉ số 40-40. Cuối cùng, Safarova thắng bàn này để kết thúc ván thứ hai với tỉ số 6-4 sau 49 phút.

Lọt vào tứ kết, Lucie Safarova sẽ gặp Garbine Muguruza. Ở vòng 4, tay vợt người Tây Ban Nha đã thắng Flavia Pennetta (Ý) 6-3, 6-4.

[box]Serena vất vả vào tứ kết

Ít phút sau khi Sharapova bị loại, hạt giống số 1 người Mỹ Serena Williams ra sân thi đấu với đồng hương trẻ tuổi Sloane Stephens và phải rất vất vả mới giành quyền lọt vào tứ kết.

Trong ván đầu tiên, Serena thi đấu dưới sức, đánh bóng thiếu chuẩn xác và có phần cẩu thả nên nhanh chóng để thua 1-6 chỉ sau 23 phút thi đấu.

Sang ván đấu thứ hai, lối chơi của Serena có cải thiện đôi chút. Ở bàn thứ bảy, Serena đã chơi rất hay, thắng trong bàn Stephens cầm giao bóng, vượt lên dẫn 4-3. Tuy nhiên, ngay sau đó cô lại có vẻ "thả lỏng" nên ngay lập tức để mất break, và bị gỡ 4-4. Cuối cùng, sau rất nhiều vất vả, Serena có thêm một break ở thời điểm quan trọng nhất, thắng ván thứ hai 7-5 sau 53 phút.

Trong ván đấu quyết định, Serena bắt đầu tỏ ra vượt trội so với Stephens và liên tục gây áp lực khiến đối thủ phải mắc lỗi tự đánh bóng hỏng. Trong ván này, Serena có hai break và giành chiến thắng 6-3 sau 46 phút.

Đây là trận thứ ba liên tiếp tại Giải Roland Garros, Serena để thua trước trong ván đầu nhưng đã lội ngược dòng thành công.[/box]

[box]Ở các trận đơn nam, các tay vợt mạnh đã dễ dàng đi tiếp. Hạt giống số 2 người Thụy Sĩ Roger Federer thắng Gael Monfils (Pháp) 6-3, 4-6, 6-4, 6-1. Còn Andy Murray (Anh) thắng Jeremy Chardy (Pháp) 6-4, 3-6, 6-3, 6-2.[/box]

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Sharapova Safarova