26/01/2011 13:55 GMT+7

Sevilla đánh đòn tâm lý Real Madrid

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

TTO - Trước khi diễn ra trận bán kết lượt vào rạng sáng mai 26-1, đội chủ nhà Sevilla đã đánh đòn tâm lý vào đội khách Real Madrid bằng cách tuyên bố sẽ thắt chặt an ninh không cho các quan chức của Kền kền trắng tiếp cận với các trọng tài.

TTO - Trước khi diễn ra trận bán kết lượt vào rạng sáng mai 26-1, đội chủ nhà Sevilla đã đánh đòn tâm lý vào đội khách Real Madrid bằng cách tuyên bố sẽ thắt chặt an ninh không cho các quan chức của Kền kền trắng tiếp cận với các trọng tài.

Số là trong trong trận bán kết giải năm 2004 diễn ra giữa hai đội, sau khi Zinedine Zidane của Real Madrid bị đuổi khỏi sân trong hiệp một, ông Jorge Valdano, bây giờ là chủ tịch Real Madrid, đã bị cáo buộc đã gặp riêng trọng tài. Sau đó trong hiệp hai hậu vệ Javi Navarro của Sevilla bị nhận thẻ vàng thứ hai và phải rời sân.

Cuối cùng Real Madrid đã loại được Sevilla ở bán kết nhưng thật thất vọng, họ lại thua Real Zaragoza với tỷ số 3-2 trong thời gian đá thêm của trận chung kết. Đó cũng là lần gần nhất Real Madrid lọt vào chung kết giải. Và cho đến nay đã 18 năm Real Madrid chưa đăng quang tịa giải đấu này, dù rằng họ là đội bóng Hoàng gia và giải đấu tên là Cúp của nhà vua.

Ngoài ra Sevilla còn thực hiện một chiến dịch trên truyền hình trong đó các cầu thủ của đội đầy quyết tâm với khẩu hiệu bằng tiếng Bồ Đào Nha "Chúng tôi sẽ không rời các bạn mà không có danh hiệu nào".

Với tư cách là ĐKVĐ giải, Sevilla đang chơi rất tốt tại giải, trong đó có trận thắng oanh liệt Villarreal 3-0 ở trận tứ kết lượt về cách đây một tuần.

Theo lẽ thông thường, với chiến thuật của HLV Mourinho tại các giải đấu cúp, đội bóng này sẽ không chơi tưng bừng trên sân khách mà chủ động tìm một kết quả hòa có tỷ số để tạo lợi thế trước khi "hạ con mồi" trên sân nhà Sevilla.

Và có lẽ rạng sáng mai, nhà cầm quân người Bồ Đào Nha cũng sẽ thực hiện chiến thuật này. Trái với lẽ thông thường, lần này trước những đòn tâm lý của Sevilla, ông Mourinho chỉ giữ im lặng, không tiếp xúc với báo chí mà chỉ cử người đại diện là Karanka.

Về lực lượng, Real Madrid vừa có sự bổ sung quan trọng là tiền đạo Adebayor nhưng rạng sáng mai tiền đạo này vẫn chưa thể ra sân vì chưa khám sức khỏe xong nhưng gần như chắc chắn anh sẽ có mặt trong trận lượt về, sẽ diễn ra vào giữa tuần sau.

Ở trận bán kết còn lại, Barcelona chỉ phải gặp đội bóng yếu Almeria trên sân nhà Nou Camp. Đội bóng xứ Catalan sẽ cố gắng tìm một chiến thắng rất đậm, giải quyết nhanh chóng đối thủ chỉ sau một lượt đấu hòng thảnh thơi trong trận lượt về vào tuần sau. Phong độ đang tốt cộng lợi thế sân nhà, đây là điều Barcelona hoàn toàn có thể làm được.

THẢO NGUYÊN

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên