27/08/2011 08:12 GMT+7

Serie A phải hoãn vì đình công

Đ.K.L.
Đ.K.L.

TTO - Nối tiếp La Liga, vòng 1 Serie A - giải VĐQG Ý - sẽ phải dời thời điểm khai mạc do các cầu thủ nước này đình công. Như vậy kế hoạch khai mạc Serie A vào cuối tuần này đã phá sản và sớm nhất là ngày 10-9, giải mới có thể khởi tranh.

Cầu thủ Serie A dọa đình côngĐình công đe dọa bóng đá Ý

r0l1lhms.jpgPhóng to

Tại Ý, bản hợp đồng của Hiệp hội cầu thủ AIC và Liên đoàn bóng đá Ý FIGC đã kết thúc vào cuối mùa bóng năm ngoái. Và giờ đây khi ký hợp đồng mới, hai bên đã có những điều khoản không thỏa thuận với nhau.

Yêu cầu của phía AIC là các cầu thủ một khi không còn nằm trong danh sách lựa chọn của HLV vẫn phải được tập luyện cùng đội bóng đó. Trong khi đó FIGC lại cho rằng HLV có toàn quyền trong buổi tập do mình chỉ đạo.

Nguyên nhân gây đình công tại La Liga - giải VĐQG Tây Ban Nha - khi mà các đội bóng nợ lương cầu thủ.

Cầu thủ tại La Liga bãi bỏ đình côngCầu thủ Tây Ban Nha đình công, La Liga phải hoãn

Ngược lại, FIGC đòi tăng thuế đánh vào thu nhập của các cầu thủ, và có thể lên tới 90.000 euro. Phía AIC mà chủ tịch là cựu cầu thủ Damiano Tommasi cho rằng khoản thuế tăng thêm này - theo luật mới của chính phủ Ý - phải do phía đội bóng trả.

Chính vì không thỏa thuận được hai điều khoản này nên tất cả các cuộc họp của AIC và FIGC đều đã bế tắc. Hôm qua Tommasi đã đưa ra biện pháp chữa cháy là AIC và FIGC sẽ ký hợp đồng tạm 1 năm tương tự như hợp đồng của những năm trước. Nhưng phương án này đã bị bác bỏ.

Như vậy Serie A sẽ không thể khai mạc theo đúng kế hoạch vào cuối tuần này. Do cuối tuần sau, các đội tuyển quốc gia sẽ thi đấu vòng loại Euro 2012 nên sớm nhất Serie A chỉ có thể khởi tranh vào ngày 10-9.

Đ.K.L.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên