30/11/2012 19:39 GMT+7

Serena xuất sắc nhất năm 2012

Đ.K.L.
Đ.K.L.

TTO - Các nhà báo thế giới đã bình chọn Serena Williams là tay vợt nữ xuất sắc nhất thế giới năm 2012. Đây là danh hiệu hoàn toàn xứng đáng với Serena, dù cô không có được vị trí số 1 thế giới trong năm 2012.

TTO - Các nhà báo thế giới đã bình chọn Serena Williams là tay vợt nữ xuất sắc nhất thế giới năm 2012. Đây là danh hiệu hoàn toàn xứng đáng với Serena, dù cô không có được vị trí số 1 thế giới trong năm 2012.

Ba tháng đầu năm 2012, Serena vẫn chưa thể thi đấu do bị bệnh. Nhưng trong chín tháng còn lại, tay vợt người Mỹ đã có những giải đấu cực kỳ ấn tượng và thăng hoa. Tổng cộng trong năm 2012, Serena đã đoạt hầu hết các danh hiệu lớn là Wimbledon, Mỹ mở rộng, HCV Olympic đơn và đôi nữ cùng với chức vô địch WTA Istanbul.

Trong năm 2012, Serena cũng chỉ thua hai trận, trước Virginie Razzano tại vòng 1 Roland Garros và Angelique Kerber tại tứ kết giải Cincinnati. Còn lại, Serena đều đã có những trận thắng cực kỳ ấn tượng trước các tay vợt mạnh như Victoria Azarenka, Maria Sharapova, Agnieszka Radwanska...

Cuối năm 2012, khi Azarenka đạt vị trí số 1 của năm trong khi Serena chỉ đứng hạng 3, đã xảy ra một cuộc tranh cãi lớn xem ai là tay vợt xuất sắc nhất thế giới. Nhiều người cho rằng vị trí số 1 của Azarenka là không xứng đáng bằng Serena, xét về số danh hiệu lớn cũng như phong độ thi đấu.

Tuy nhiên đây là bảng xếp hạng tính điểm, nên sự ổn định của Azarenka với việc tiến rất sâu ở hầu hết các giải đấu lớn đã giúp cô tích lũy được nhiều điểm hơn một Serena "chỉ chọn giải mà đánh".

Về phần mình, Serena tự tin tuyên bố rằng trong năm 2012, cô luôn nghĩ mình là tay vợt số 1 thế giới. Và tay vợt 31 tuổi này sẽ có được vị trí này vào đầu năm 2013 nếu như vô địch Giải Úc mở rộng.

Trong lịch sử 36 năm của danh hiệu Tay vợt nữ xuất sắc nhất năm, chỉ có ba người từng đoạt giải thưởng này nhiều hơn hai lần, đó là Steffi Graf (8 lần), Martina Nvaratilova (7 lần) và Serena Williams (4 lần). Các tay vợt Monica Seles, Lindsay Davenport, Justin Henin và Kim Clijsters đều đã hai lần có danh hiệu này.

Ngoài ra còn có một số giải thưởng đáng chú ý khác. Laura Robson của Anh được bình chọn là Tay vợt mới xuất sắc nhất, còn á quân Roland Garros người Ý Sara Errani đoạt giải Tay vợt tiến bộ nhất. Sara Errani còn đoạt luôn giải Đôi nữ hay nhất cùng với đồng hương Roberta Vinci.

Yaroslav Shvedova của CH Czech đoạt giải Sự trở lại của năm. Venus Williams giành giải Cú giao bóng của năm. Kim Clijster nhận giải Tinh thần thể thao Karen Krantzcke, còn Agniezka Radwanska là tay vợt được các cổ động viên yêu thích nhất.

Đ.K.L.

Đ.K.L.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên