08/06/2013 22:15 GMT+7

Serena Williams vô địch giải Pháp mở rộng 2013

Đ.K.L.
Đ.K.L.

TTO – Tối 8-6 (giờ VN) tại giải Pháp mở rộng, tay vợt Serena Williams đã chứng tỏ uy lực khủng khiếp của cô trong trận chung kết đơn nữ hạ Maria Sharapova 2-0 (6-4, 6-4).

WtLDBrx6.jpgPhóng to
Serena Williams vỡ òa niềm vui ngay sau khi thắng Maria Sharapova. Ảnh: Reuters.
VS4j2fC2.jpgPhóng to
Serena Williams có phong độ quá cao trong trận chung kết ngày 8-6. Ảnh: Reuters
z9Qiah51.jpgPhóng to
Nỗ lực của búp bê Nga Maria Sharapova trong trận chung kết ngày 8-6 không mang đến kết quả mong đợi. Ảnh: Reuters.

Serena Williams thắng Maria Sharapova 6-4 ở ván đầu và lặp lại y hệt điểm số này ở ván sau. Trận đấu kéo dài đúng 1 giờ 46 phút.Serena giành điểm kết thúc trận bằng một cú giao bóng ăn điểm trực tiếp.

Serena được đánh giá cao hơn hẳn Sharapova và cô chứng tỏ điều này trong những điểm đầu tiên của trận đấu. Sharapova cầm giao, Serena dẫn trước 40-0, bằng những cú đánh đầy uy lực và chính xác.

Dù bị dồn vào thế bị động nhưng Marsha không hề nao núng. Nhận thấy rõ lối đánh phòng ngự không phải là giải pháp hay khi gặp Serena, điều mà Errani đã phạm phải trong trận thua rất đậm ở bán kết, Marsha chống trả quyết liệt, lấy tấn công đáp tấn công.

Thật bất ngờ, từ chỗ bị dẫn 0-40. Sharapova gỡ 40-40 để thắng luôn bàn này, dẫn 1-0. Tiếp tục phát huy, Sharapova bẻ bàn giao bóng của Serena, vượt lên dẫn 2-0 và tiếp tục chiếm ưu thế trong bàn cầm giao bóng tiếp theo.

Lúc này dường như Serena bị mất nhịp độ, cô đánh bóng hỏng nhiều và giao bóng lần một liên tục bị chạm lưới.

Bị dẫn, bị mất thế trận, Serena buộc phải chỉnh chu hơn trong các pha bóng. Sự quyết tâm của Serena còn được thể hiện ở chỗ cô buộc lại mái tóc xù cho gọn gàng.

Một khi đã điều chỉnh thước ngắm tốt hơn, Serena tỏ ra quá mạnh trước Sharapova. Serena chơi uyển chuyển hơn và dứt điểm khéo léo hơn. Từ chỗ bị dẫn 0-2, Serena thắng liền một mạch 4 bàn, vượt lên 4-2.

Trận đấu bùng lên hấp dẫn khi Sharapova tận dụng tối đa các lỗi đánh bóng hỏng của Serena, gỡ hòa 4-4. Nhưng cuối cùng, Serena vẫn là người đánh bóng hiểm hóc và có các điểm thắng quan trọng, thắng 6-4 trong séc đầu tiên.

Séc thứ nhất diễn ra rất hấp dẫn khi hai tay vợt đều không làm chủ được bàn cầm giao bóng của mình do đối thủ trả giao bóng quá chuẩn. Trong 10 bàn đấu, có đến 5 bàn đấu các tay vợt thua khi giao bóng, trong đó Sharapova mất break 3 lần còn Serena mất break 2 lần.

Séc thứ hai dù có tỉ số tương tự 6-4 nhưng cuộc rượt đuổi tỉ số diễn ra không gay cấn bằng. Cả Serena và Sharapova đều có hiệu suất giao bóng tốt hơn do đó đa số đều thắng trong bàn giao bóng.

Điểm khác biệt lớn nhất trong séc đấu thứ hai chính là lần Serena thắng khi Sharapova giao bóng ở bàn thứ 3, vượt lên 2-1 rồi 3-1 và giữ nguyên khoảng cách này đến tỉ số 6-4.

Các thông số kỹ thuật trong trận đều thuộc về Serena. Serena có 10 cú giao bóng ăn điểm trực tiếp trong khi Sharapova chỉ có 2. Ngược lại, Marsha 4 lần phạm lỗi giao bóng kép còn Serena không bị lần nào.

Serena có 29 điểm tấn công thắng điểm trong khi Sharapova chỉ có 10. Tuy nhiên Serena đánh hỏng khá nhiều, với 21 lỗi còn Sharapova chỉ có 17. Tổng cộng, Serena có 71 điểm còn Sharapova chỉ có 56.

Serena đã có 15 lần tiến đến điểm bẻ bàn giao bóng của Sharapova nhưng chỉ tận dụng được 4 trong khi Sharapova thắng trong cả 2 lần có cơ hội bẻ bàn giao bóng của Serena.

Như vậy trong 16 lần gặp nhau, Serena thắng Sharapova 14 lần. Đặc biệt trong bốn lần đụng độ từ đầu năm 2013 đến nay, Sharapova đều phải gác vợt trước Serena; tại bán kết giải Doha mở rộng, chung kết Miami Masters, chung kết Madrid Masters và mới nhất là Roland Garros.

Đây là danh hiệu Grand Slam thứ 16 trong sự nghiệp Serena Williams. Tay vợt 31 tuổi người Mỹ từng lần đầu vô địch Roland Garros năm 2002. Chiến thắng giúp Serena giữ vững vị trí số 1 trên bảng xếp hạng, thậm chí còn nới rộng thêm điểm đối với Sharapova, tay vợt bị trừ điểm do không bảo vệ thành công danh hiệu vô địch.
Đ.K.L.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên