05/07/2012 23:16 GMT+7

Serena Williams tranh chung kết với Radwanska

H.LAM
H.LAM

TTO - Tay vợt người Mỹ, Serena Williams đã giành quyền vào chung kết Wimbledon 2012 sau chiến thắng 2-0 (6-3, 7-6) trước hạt giống số 2, Victoria Azarenka trong trận bán kết thứ hai tối 5-7.

TTO - Tay vợt người Mỹ, Serena Williams đã giành quyền vào chung kết Wimbledon 2012 sau chiến thắng 2-0 (6-3, 7-6) trước hạt giống số 2, Victoria Azarenka trong trận bán kết thứ hai tối 5-7.

Một chiến thắng thuyết phục của cô em nhà Williams. Trước khi trận đấu diễn ra, Serena không được đánh giá cao bằng Azarenka, bởi ở những đầu cô thi đấu rất thất thường. Nhưng cũng giống như trận gặp ĐKVĐ Petra Kvitova ở tứ kết, khi bị đánh giá thấp hơn, Serena đã thi đấu rất hay và một lần nữa cô lại khiến người hâm mộ phải ngã mũ thán phục bằng một chiến thắng thuyết phục trước tay vợt số 2 thế giới, Victoria Azarenka.

Bước ngoặc của trận đấu diễn ra ở game thứ 8 của set 1 khi Azarenka nắm quyền giao bóng nhưng lại để Serena bẻ break, rồi thúc thủ luôn với tỉ số 3-6 khi tay vợt người Mỹ nắm quyền giao bóng ở game thứ 9. 

Set thứ hai, Azarenka đã thi đấu quyết tâm hơn và cô đã kéo được set đấu tới loạt tie-break.

Ở set này, Azarenka đã bị Serena bẻ giao bóng ở game thứ 3, và bị đối phương vượt lên dẫn trước 3-1 sau game thứ tư. Nhưng Azarenka vẫn thi đấu rất kiên trì và cô đã giành lại được một break từ tay Serena ở game thứ 6 để quân bình tỉ số 3-3.

Trận đấu tiếp tục giằng co đến tỉ số 6-6, buộc hai tay vợt phải thi đấu tie-break để phân định thắng thua. Ở cuộc chiến cân não này, Serena vẫn thi đấu rất vững vàng, và thời cơ đã đến với cô khi Azarenka đánh bóng không qua lưới ở quả thứ 13 khi nắm quyền giao bóng, giúp Serena vượt lên dẫn trước 7-6.

Không bỏ lỡ cơ hội trời cho, Serena đã tiễn Azarenka về nước bằng một quả giao bóng ăn điểm trực tiếp (quả thứ 24 trong cả trận của Serena), khép lại trận đấu sau 1 giờ 36 phút tranh tài.

Đối thủ của Serena trong trận chung kết là hạt giống số 3 người Ba Lan, Agnieszka Radwanska. Ở trận bán kết trước đó, Radwanska đã không gặp nhiều khó khăn để loại tay vợt người Đức, Angelique Kerber sau hai set với các tỉ số: 6-3, 6-4.

H.LAM

H.LAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên