05/06/2015 05:11 GMT+7

Serena Williams tranh chung kết Roland Garros với Safarova

T.VĨ
T.VĨ

TTO - Đêm 4-6, tay vợt số 1 thế giới Serena Williams đã lội ngược dòng đánh bại tay vợt người Thụy Sĩ, Timea Bacsinszky (hạt giống số 23) 4-6, 6-3, 6-0 ở trận bán kết thứ hai để giành vé vào tranh chung kết Giải quần vợt Pháp mở rộng (Roland Garros) 2015 với hạt giống số 13, Lucie Safarova (CH Czech).

Ván đầu tiên, Serena Williams chơi không tốt và bị Bacsinszky đánh bại với tỉ số 6-4 sau khi bị mất break ở bàn thứ 5.

Sang ván 2, Serena Williams một lần nữa bị mất break ở bàn thứ 5, giúp Bacsinszky vươn lên dẫn trước 3-2. Nhưng sau đó tay vợt số 1 thế giới đã thi đấu bùng nổ và thắng liền 4 bàn để ngược dòng thắng lại ván 2 với tỉ số 6-3.

Bước vào ván đấu quyết định, Serena Williams thi đấu tưng bừng và thắng liên tiếp 6 ván để kết thúc trận đấu sau hơn hai giờ đồng hồ. Ở chung kết, Serena Williams sẽ gặp hạt giống số 13 người CH Czech, Lucie Safarova - tay vợt đã xuất sắc vượt qua hạt giống số 7, Ana Ivanovic (Serbia) ở trận bán kết đầu tiên.       

Nói Safarova xuất sắc là bởi ở ván đầu cô sớm bị Ana Ivanovic dẫn trước 3-0, rồi sau đó là 5-2. Và khi mọi người đều nghĩ tay vợt người Serbia sẽ thắng ván 1, Safarova đã thi đấu bùng nổ khi thắng liền 5 bàn để thắng ngược lại 7-5 ở ván 1 sau 46 phút.

Sang ván 2, tình thế càng thêm khó khăn Ana Ivanovic khi cô mất break ở bàn thứ ba, tạo cơ hội cho Safarova nâng tỉ số lên 2-1 rồi sau đó tiếp tục nới rộng tỉ số lên thành 3-1 khi cầm giao bóng ở bàn thứ tư. Ana Ivanovic kiên trì bám đuổi và đã gây ấn tượng mạnh bằng việc giành break ở bàn đấu thứ 10 khi đang bị Safarova dẫn 5-4, để quân bình tỉ số 5-5.

Nhưng vào thời điểm cần chứng tỏ mình nhất, Ana Ivanovic lại thi đấu sa sút và để Safarova thắng liền hai ván để kết thúc trận đấu với tỉ số 7-5, 7-5 sau 1 giờ 52 phút.

Phát biểu sau trận đấu, Safarova cho biết: “Tôi đã khởi đầu chậm đấu chậm chạp. Nhưng sau đó tôi đã vùng lên mạnh mẽ và đã giành chiến thắng không tưởng trước Ana Ivanonic. Tôi xin cảm ơn những người hâm mộ đã cổ vũ cho tôi. Đó chính là nguồn sức mạnh giúp tôi giành chiến thắng ở trận đấu này”.            

Đây là lần đầu tiên trong sự nghiệp Safarova có mặt ở trận chung kết Roland Garros và một giải Grand Slam. 

T.VĨ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên