19/02/2013 13:15 GMT+7

Serena Williams: số 1 lớn tuổi nhất WTA

THÁI BẢO
THÁI BẢO

TTO - Tay vợt người Mỹ Serena Williams được xác nhận là phụ nữ lớn tuổi nhất xếp hạng số một thế giới trên bảng xếp hạng WTA.

TTO - Tay vợt người Mỹ Serena Williams được xác nhận là phụ nữ lớn tuổi nhất xếp hạng số một thế giới trên bảng xếp hạng WTA.

Theo kết quả xếp hạng mới nhất từ Liên đoàn Quần vợt nữ WTA, Serena Williams đã thay thế đồng nghiệp Victoria Azarenka ở vị trí số một, bất chấp vừa thất bại dưới tay chính đối thủ này tại chung kết Qatar Open.

Với 31 tuổi 145 ngày, cô em nhà Williams ghi kỷ lục là tay vợt nữ cao tuổi nhất xếp số một thế giới. Đây là lần đầu tiên nhà vô địch của 15 danh hiệu Grandslam trở lại ngôi vị cao nhất làng quần vợt kể từ tháng 10-2010 trước lúc trải qua chấn thương nặng.

Trước Serena Williams, kỷ lục thuộc về tay vợt Mỹ Chris Evert khi cô xếp nhất bảng WTA năm 1985 lúc chưa tròn 31 tuổi.

Đây là một đoạn đường dài đầy nghị lực của Serena. Chấn thương năm 2010 khiến cô vắng mặt ở hầu hết các giải lớn và có lúc tụt xuống tận hạng 175. Tuy nhiên vào năm 2012, ở mùa đấu trọn vẹn đầu tiên, Serena thắng liền một mạch các giải Wimbledon, huy chương vàng đơn nữ Olympic London, vô địch Mỹ mở rộng và vô địch giải WTA.

THÁI BẢO

THÁI BẢO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên