10/09/2012 09:49 GMT+7

Serena Williams lần thứ tư đăng quang

BẢO NGỌC
BẢO NGỌC

TTO - Tay vợt người Mỹ Serena Williams (31 tuổi) đã lần thứ tư đăng quang chức vô địch Giải Mỹ mở rộng sau khi đánh bại đối thủ người Belarus Victoria Azarenka 2-1 (6-2, 2-6, 7-5) ở trận chung kết diễn ra sáng nay.

TTO - Tay vợt người Mỹ Serena Williams (31 tuổi) đã lần thứ tư đăng quang chức vô địch Giải Mỹ mở rộng sau khi đánh bại đối thủ người Belarus Victoria Azarenka 2-1 (6-2, 2-6, 7-5) ở trận chung kết diễn ra sáng nay.

Ván đầu tiên, Serena Williams đã phát huy rất tốt những quả giao bóng sấm sét để nhanh chóng giành thắng 6-2 chỉ sau 34 phút. Nhưng ở ván thứ hai, Victoria Azarenka đã chứng tỏ bản lĩnh của tay vợt nữ số một thế giới để giành chiến thắng 6-2 và cân bằng tỉ số 1-1.

Ván đấu quyết định mới thật sự hấp dẫn và hết sức bất ngờ khi hai tay vợt liên tục bẻ thành công game giao bóng của nhau. Đặc biệt khi điểm số 3-3 thì Azarenka đã bẻ thành công game giao bóng của Serena Williams, tạm vượt lên dẫn trước 4-3, sau đó tận dụng thành công đợt giao bóng của mình để dẫn 5-3. 

Dù sau đó, Serena Williams rút ngắn tỉ số xuống còn 4-5 nhưng Azarenka vẫn có cơ hội vàng để giành chiến thắng khi nắm quyền giao bóng. Nhưng đáng tiếc trong thời khắc quyết định, tay vợt 23 tuổi này lại để đối thủ bẻ thành công game đấu, gỡ 5-5.

Lên tinh thần từ tình huống trên, Serena Williams đã tận dụng ưu thế thắng liền hai game sau để kết thúc ván đấu với điểm số 7-5. Chiến thắng này giúp Serena Williams lần thứ 15 trong sự nghiệp đoạt chức vô địch Grand Slam và đây cũng là lần thứ tư cô lên ngôi vô địch ở giải Grand Slam được tổ chức trên sân nhà.

Trả lời phỏng vấn tờ Washington Post (Mỹ), Serena Williams cho biết: "Thật lòng tôi không tin mình chiến thắng trận đấu này... Tôi đã chuẩn bị sẵn lời phát biểu dành cho tay vợt á quân vì cô ấy chơi quá tuyệt vời".

Trong khi đó, nói với AFP, Victoria Azarenka tỏ ra khâm phục khẩu phục: "Đối với tôi, Serena Williams là tay vợt vĩ đại nhất mọi thời đại. Mỗi khi đối đầu với cô ấy luôn giúp tôi trở nên tốt hơn và tiến bộ. Tôi phải cảm ơn cô ấy vì điều đó".

Ở trận bán kết đơn nam, tay vợt người Serbia Novak Djokovic đã lội ngược dòng để đánh bại đối thủ người Tây Ban Nha David Ferrer 3-1 (2-6, 6-1, 6-4, 6-2), lọt vào chung kết gặp đối thủ người Anh Andy Murray.

BẢO NGỌC

BẢO NGỌC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên