26/10/2014 19:38 GMT+7

Serena Williams lần thứ 5 vô địch WTA Finals

HOÀI DƯ
HOÀI DƯ

TTO – Tối 26-10, tay vợt nữ số 1 thế giới người Mỹ Serena Williams đã đoạt chức vô địch Giải quần vợt WTA Finals 2014 tổ chức ở Singapore sau khi đánh bại đối thủ người Romania Simona Halep 2-0 (6-3, 6-0).

Đây là chức vô địch thứ 5 của Serena tại giải đấu này, giúp cô sánh ngang với huyền thoại người Đức Steffi Graf.

Trận thua "kinh hoàng" 0-2 (0-6, 2-6) trước Simona Halep ở vòng bảng dường như không ảnh hưởng quá nhiều đến tâm lý thi đấu của Serena mà ngược lại càng khiến tay vợt người Mỹ quyết tâm hơn khi nhập cuộc. Do đó, Halep dù đã rất cố gắng nhưng trước một Serena vượt trội hơn về mọi mặt, tay vợt người 23 tuổi Romania phải chấp nhận thất bại chóng vánh 0-2 sau 1 giờ 10 phút thi đấu.

Ván đấu thứ nhất diễn ra chỉ thực sự hấp dẫn ở những bàn đấu đầu tiên khi Halep xuất sắc vươn lên dẫn trước, còn Serena có màn “nước rút” thần tốc để giành chiến thắng. Serena là người bị mất break trước và để đối thủ vươn lên dẫn 1-2 sau ba bàn đấu. Điều đó, dường như đã chạm vào sự tự ái của Serena khiến cô vùng dậy mạnh mẽ và giành chiến thắng trong ba bàn đấu liên tiếp để dẫn lại Halep với tỉ số 4-2. Với cách biệt này, Serena đã không mắc bất kỳ sai lầm nào để kết thúc ván đấu đầu tiên với tỉ số 6-3.

Sang ván đấu thứ 2, trong khi Serena quá hưng phấn thì Simona Halep bất ngờ thi đấu chùng xuống một cách khó hiểu. Vì vậy, thế trận trong ván đấu này đã diễn ra một chiều với sự áp đảo toàn diện thuộc về Serena. Và tay vợt người Mỹ đã không gặp bất kỳ trở ngại nào để giành chiến thắng 6-0 trước Halep chỉ sau 30 phút thi đấu.

Đánh bại Halep để lên ngôi vô địch WTA Finals, Serena Williams đã lần thứ ba liên tiếp vô địch giải đấu này. Ngoài ra, tay vợt 33 tuổi người Mỹ đã vượt qua huyền thoại Chris Evert (người Mỹ) và sánh ngang  cựu tay vợt người Đức Steffi Graf với 5 chức vô địch giải đấu này. Trước đó, Serena đã lên ngôi vào các năm 2001, 2009, 2012, 2013.

Với chức vô địch WTA Finals 2014, Serena sẽ nhận được số tiền thưởng hơn 1,8 triệu USD và khép lại năm 2014 thành công khi tiếp tục xếp vị trí số 1 thế giới. 

HOÀI DƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên