09/07/2012 07:29 GMT+7

"Serena Williams là tay vợt nữ vĩ đại nhất"

QUỐC THẮNG
QUỐC THẮNG

TT - Huyền thoại người Mỹ John McEnroe đã nhận định Serena Williams (30 tuổi) là tay vợt nữ vĩ đại nhất trong lịch sử, sau khi chứng kiến cô xuất sắc đánh bại đối thủ người Ba Lan Agnieszka Radwanska 2-1 (6-1, 5-7, 6-2) trong 122 phút ở trận chung kết đơn nữ Wimbledon 2012.

TT - Huyền thoại người Mỹ John McEnroe đã nhận định Serena Williams (30 tuổi) là tay vợt nữ vĩ đại nhất trong lịch sử, sau khi chứng kiến cô xuất sắc đánh bại đối thủ người Ba Lan Agnieszka Radwanska 2-1 (6-1, 5-7, 6-2) trong 122 phút ở trận chung kết đơn nữ Wimbledon 2012.

Trả lời phỏng vấn Hãng tin BBC, tay vợt từng bảy lần vô địch Grand Slam John McEnroe cho biết: “Tôi từng xem tất cả những tay vợt vĩ đại như Martina Navratilova, Billie Jean King, Chris Evert, Monica Seles, Steffi Graf thi đấu. Họ chơi như một cái máy nhưng mãi đến giải Wimbledon này, tôi mới thấy được tay vợt nữ vĩ đại nhất từ trước đến giờ là Serena Williams”.

Theo nhận định của các chuyên gia, “vũ khí” giúp Serena Williams trở lại đỉnh cao sau hai năm sa sút là những quả giao bóng có tốc độ khủng khiếp lên đến 193km/giờ. Ở giải đấu này, tay vợt người Mỹ đã có tổng cộng 102 quả giao bóng ăn điểm trực tiếp, chỉ tính riêng ở trận chung kết cô có đến 17 quả. Đồng thời theo thống kê của ban tổ chức, ở những game mà Serena Williams giành quyền giao bóng, cô đạt tỉ lệ thắng là 91%. Tay vợt Radwanska nhìn nhận: “Cô ta giao bóng quá tốt và tôi không thể làm gì hơn. Đó là lý do tại sao cô ta chiến thắng giải đấu này”.

Sự trở lại của Serena Williams thật ấn tượng, bởi cách đây một năm cô từng trải qua một khoảng thời gian tồi tệ với bệnh tật và chấn thương dai dẳng, rơi xuống vị trí thứ 175 trên bảng xếp hạng WTA. Điều này cùng với việc tuổi tác ngày càng cao nên nhiều người nghĩ Serena William có lẽ đã thật sự hết thời. Thế nhưng với sự cố gắng và nỗ lực tập luyện không ngừng, tay vợt người Mỹ cuối cùng đã lấy lại phong độ đỉnh cao để đạt danh hiệu Grand Slam thứ 17 trong sự nghiệp.

Nói với AFP vào ngày 8-7, Serena Williams cho biết: “Mọi chức vô địch đều rất đặc biệt nhưng chắc chắn chiến thắng này là siêu đặc biệt vì đánh dấu sự trở lại của tôi. Tôi nhớ cách đây một năm đã trải qua khoảng thời gian tồi tệ và chịu đựng mọi đau khổ. Khi ấy tôi đã rất mệt mỏi với cái dạ dày liên tục bị thoát nước. Nhưng rất may là tôi đã không từ bỏ mà cố gắng để trở lại và giành chiến thắng”.

Federer cân bằng kỷ lục của Sampras

Tay vợt 30 tuổi người Thụy Sĩ Roger Federer đã xuất sắc đánh bại tay vợt nước chủ nhà Andy Murray 3-1 (4-6, 7-5, 6-3, 6-4) trong trận chung kết đơn nam đêm qua. Trận đấu trên diễn ra rất kịch tính với sự giằng co quyết liệt giữa hai tay vợt ở từng game đấu và cuối cùng Federer đã giành chiến thắng nhờ bản lĩnh cùng lối đánh toàn diện hơn.

Chiến thắng này giúp Federer cân bằng kỷ lục của huyền thoại Pete Sampras với bảy lần đăng quang tại Wimbledon. Đây cũng là danh hiệu Grand Slam thứ 17 trong sự nghiệp của Federer và anh sẽ chính thức trở lại ngôi số một thế giới của ATP nhờ chức vô địch này. Trong khi đó, Andy Murray lại một lần nữa không thể đáp ứng sự kỳ vọng của người Anh và điều này đồng nghĩa đã 76 năm trôi qua kể từ khi huyền thoại Fred Perry lên ngôi ở giải Wimbledon năm 1936, đến giờ vẫn chưa có tay vợt người Anh nào có thể lên ngôi tại giải.

QUỐC THẮNG

QUỐC THẮNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên