24/10/2012 09:51 GMT+7

Serena và Sharapova ra quân thắng lợi

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

TTO - Tối qua và rạng sáng nay 24-10, giải WTA Istanbul đã khởi tranh bằng ba trận đấu với phần thắng thuộc về Serena, Sharapova và Radwanska, trong khi ĐKVĐ Petra Kvitova gánh chịu thất bại nặng nề.

TTO - Tối qua và rạng sáng nay 24-10, giải WTA Istanbul đã khởi tranh bằng ba trận đấu với phần thắng thuộc về Serena, Sharapova và Radwanska, trong khi ĐKVĐ Petra Kvitova gánh chịu thất bại nặng nề.

Tay vợt người CH Czech Kvitova bước vào giải với tham vọng trở thành tay vợt đầu tiên bảo vệ thành công chức vô địch giải kể từ sau khi Justine Henin làm được điều này vào năm 2006 và 2007.

Tuy nhiên mong muốn của Kvitova đã bị giáng một đòn nặng nề sau thất bại chóng vánh 3-6, 2-6 trước đối thủ Ba Lan Agnieszka Radwanska, người cô chưa từng thất bại trong ba lần giáp mặt trước.

Trong trận đấu ngày hôm nay, Kvitova đã phạm quá nhiều lỗi tự đánh bóng hỏng kèm theo đó là sáu lỗi giao bóng kép. Chính điều này đã giúp Radwanska, dù không có một trận đấu thật xuất sắc vẫn có được trận thắng tại giải WTA Istanbul.

Sau trận đấu, Kvitova - người đã có 25 trận thắng liên tiếp trong các giải đấu trong nhà từ năm 2011 - buồn bã nói: “Tôi đã bị căng thẳng trong suốt trận đấu và phạm quá nhiều sai lầm”.

Ở trận đấu khác thuộc bảng Trắng, tay vợt số 2 thế giới Maria Sharapova đã vượt qua khởi đầu chậm chạp để thắng đối thủ người Ý Sara Errani 6-3, 6-2. Đây là trận tái đấu chung kết Roland Garros 2012 và phần thắng lại một lần nữa thuộc về Sharapova.

Còn ở trận đấu đầu tiên của bảng Đỏ, tay vợt số 3 thế giới người Mỹ Serena Williams đã tỏ ra quá mạnh trước tay vợt Đức Angelique Kerber và giành chiến thắng 6-4, 6-1. Ở lần đầu tiên tham gia giải, Kerber đã không thể chống trả lối chơi đầy uy lực kèm theo các quả giao bóng mạnh mẽ của Serena.

Dù đây mới là trận đấu chính thức đầu tiên kể từ sau khi đăng quang tại giải Mỹ mở rộng vào tháng 8, nhưng Serena cho thấy cô vẫn giữ được phong độ rất cao.

Khuya nay và rạng sáng mai sẽ tiếp tục diễn ra ba trận đấu khác tại giải bao gồm hai trận đấu ở bảng Đỏ Victoria Azarenka - Angelique Kerber,̀ Serena Williams - Li Na và trận Maria Sharpova - Agnieszka Radwanska ở bảng Trắng.

WTA Istanbul là giải đấu quy tụ 8 tay vợt nữ hàng đầu thế giới, được mệnh danh là giải Grand Slam thứ 5 trong năm với tổng giá trị giải thưởng 4,9 triệu USD. 8 tay vợt sẽ chia thành hai bảng, mỗi bảng 4 người, thi đấu vòng tròn một lượt, chọn ra hai tay vợt nhất nhì mỗi bảng, đấu chéo nhau ở bán kết.

THẢO NGUYÊN

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên