06/09/2011 08:10 GMT+7

Serena và Djokovic "nghiền nát" đối thủ

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

TTO - Rạng sáng nay 6-9, Serena Williams đã có trận thắng áp đảo 6-3, 6-4 trước cựu số 1 thế giới Ana Ivanovic để ghi tên vào tứ kết. Sau đó, Djokovic cũng lọt vào vòng tám tay vợt mạnh nhất dù gặp đôi chút khó khăn hơn.

REQwzCZD.jpgPhóng to
Serena giao bóng trong trận thắng Ivanovic - Ảnh: Getty Images

Dù chỉ là hạt giống số 28 nhưng trước khi giải diễn ra, ai cũng nhận định Serena là ứng cử viên sáng giá nhất của chức vô địch. Và hơn nửa chặng đường của giải, Serena đã chứng tỏ điều này. Mới nhất trong trận thắng Ivanovic, thông số đã cho thấy rõ sự áp đảo của tay vợt người Mỹ.

Serena chỉ cần 1 giờ 10 phút thi đấu để loại Ivanovic, trong đó cô có chín quả giao bóng ăn điểm trực tiếp trong khi chỉ phạm 14 lỗi tự đánh bóng hỏng. Có thể nói Serena đang có phong độ cao nhất với những cú đánh đầy uy lực và kỹ thuật cũng như không mắc phải những lỗi không đáng có.

aZTK44A1.jpgPhóng to
Ivanovic (phải) chúc mừng Serena sau trận - Ảnh: Getty Images

Tiếp theo, Serena chỉ gặp phải đối thủ không mạnh người Nga Anastasia Palyuchenkova. Ở vòng 4, Palyuchenkova đã gây ra bất ngờ nho nhỏ khi lội ngược dòng loại Francesca Schiavone với tỉ số 5-7, 6-3, 6-4.

Trong nhánh của Serena, hạt giống số 10 Andrea Petkovic cũng vào tứ kết khi thắng Suarrez Navarro 6-1, 6-4. Tại tứ kết, Petkovic sẽ gặp Wozniacki hoặc Kuznetsova.

Ở nhánh đấu còn lại, hai trận tứ kết sẽ diễn ra giữa Agelique Kerber (Đức) - Flavia Pennetta (Ý) và Samantha Storus (Úc) - Vera Zvonareva (Nga).

Còn tại nội dung đơn nam, tay vợt số 1 thế giới và là ứng cử viên sáng giá cho chức vô địch Novak Djokovic cũng ghi tên mình vào tứ kết khi loại đối thủ người Ukraine Dolgopolov sau ba séc trắng.

Trong séc đầu tiên, Dolgopolov đã phát huy hết sở trường của mình là những quả giao bóng cực mạnh nên cầm cự được với Djokovic, đưa trận đấu đến ván tiebreak rồi kéo dài ván tiebreak đầy căng thẳng trước khi chịu thua sát nút với tỉ số 14-16.

Djokovic nhận xét về séc đầu tiên: “Thắng được bàn tiebreak là rất quan trọng, nó giống như bước ngoặt trong trận. Sau đó, tôi đã chơi tốt hơn nhiều. Dolgopolov chơi bóng thấp với nhiều cú cắt bóng khiến tôi khá bối rối nhưng cũng khiến tôi rất thú vị”.

Tuy nhiên sang séc thứ hai và ba, khi mà Djokovic đã khắc chế được những quả giao bóng uy lực của Dolgopolov, tay vợt người Serbia đã dễ dàng thắng với tỉ số 6-2, 6-4.

Như vậy sau bốn vòng đấu tại Giải Mỹ mở rộng, Djokovic chưa để thua bất kỳ ván đấu nào và nâng tổng số trận thắng trong năm 2011 lên con số 61.

BJuT4G8y.jpgPhóng to
Một pha giao bóng của Djokovic trong trận - Ảnh: Getty Images

Đối thủ tiếp theo của Djokovic sẽ là đồng hương Tipsarevic, người đã loại Ferrero 7-5, 6-7, 7-5, 6-2. Với trình độ hơn hẳn, có thể dự đoán một trận thắng dễ dàng của Djokovic trước Tipsarevic.

Ở vòng 4 còn một trận đấu rất đáng quan tâm là cuộc đụng độ giữa hạt giống số 11 Jo Wilfred Tsonga với hạt giống số 8 Mardy Fish - người đã đoạt Cúp Series Mỹ mở rộng dành cho tay vợt thành tích tốt nhất ở các giải tiền Mỹ mở rộng.

Trận đấu phải cần đến séc thứ 5 quyết định mới phân được thắng thua. Sau 3 giờ 45 phút thi đấu, Tsonga đã loại niềm vọng của nước chủ nhà Mardy Fish với tỉ số 6-4, 6-7, 3-6, 6-4, 6-2.

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên