18/08/2013 09:46 GMT+7

Serena và Azarenka vất vả vào chung kết Giải Cincinnati Masters

Đ.K.L.
Đ.K.L.

TTO - Sáng 18-8, Serena thắng Li Na 7-5, 7-5 trong trận bán kết đầu tiên của giải Cincinnati Masters. Sau đó ít phút, Azarenka lội ngược dòng loại Jankovic 4-6, 6-2, 6-3.

Serean gặp nhiều khó khăn trước Li Na - Ảnh: Reuters

 

Azarenka mất hơn 2 giờ thi đấu mới loại được Jankovic - Ảnh: Reuters

 

Trong trận bán kết đầu tiên, Serena đã gặp nhiều khó khăn trước đương kim vô địch Li Na. Hạt giống số 1 người Mỹ không phát huy được sở trường giao bóng đồng thời có nhiều pha đánh bóng hỏng đánh tiếc nên nhiều lần bị Li Na bẻ bàn giao bóng. Về phần Li Na, tay vợt người Trung Quốc buộc phải chọn lối đánh tấn công mạo hiểm. Lối chơi này đã giúp Li Na thắng nhiều điểm quan trọng, nhiều thời điểm dồn ép Serena nhưng nó lại khiến cô phạm quá nhiều lỗi tự đánh hỏng hoặc giao bóng kép.

Cả hai ván đấu đều diễn ra với kịch bản y hệt nhau. Đó là Serena vượt lên dẫn 4-2 và cầm giao bóng; đúng thời điểm này, Li Na thắng liền một mạch ba bàn, lội ngược dòng vượt lên dẫn 5-4, cầm giao bóng để kết thúc ván. Nhưng Serena vẫn chơi rất bình tĩnh, ghi các điểm quan trọng để từ chỗ bị dẫn 4-5 thắng ngược 7-5.

Điều khá lạ đã xảy ra ở trận bán kết thứ hai giữa hai cựu số 1 thế giới, Victoria Azarenka (Belarus) và Jelena Jankovic (Serbia), là việc hai tay vợt hầu như đều thua trong bàn cầm giao bóng.

Ở ván đầu tiên, Azarenka không thắng được lần nào trong bốn bàn cầm giao bóng, còn Jankovic tạo được khác biệt là do cô thắng được một bàn trong năm lần cầm giao bóng. Cuối cùng Jankovic thắng 6-4. Ở ván này, Azarenka tỏ ra nóng vội và có phần chơi dưới sức khi nhiều lần đánh bóng rút lưới.

Tuy nhiên trong hai ván tiếp theo, Azarenka đã tìm lại được lối chơi quen thuộc. Dù vậy những gì diễn ra trên sân không dễ dàng như tỉ số 6-2, 6-3 mà Azarenka có được. Tương tự như ván đầu, ở hai ván này, cả Azarenka lẫn Jankovic tiếp tục gặp khó khăn khi giao bóng và liên tục để đối phương bẻ bàn giao bóng. Cuối cùng, nhờ sự ổn định hơn, Azarenka đã kết thúc được trận đấu sau hơn 2 giờ thi đấu.

Đây là lần thứ 13 Serena gặp Azarenka, trong đó Serena thắng 10 trận. Trong năm 2013, hai tay vợt đã gặp nhau 2 lần trong đó chiến thắng chia đều cho cả hai, Serena thắng tại chung kết Roma Masters còn Azarenka thắng ở chung kết Doha mở rộng.

Đ.K.L.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên