09/07/2015 22:49 GMT+7

Serena tranh chức vô địch Giải Wimbledon với Muguruza

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

TTO - Tối 9-7, Serena Williams (Mỹ) và Garbine Muguruza (Tây Ban Nha) đã giành chiến thắng ở bán kết Giải Wimbledon trước Maria Sharapova (Nga) và Agnieszka Radwanska (Ba Lan).

Ít phút sau khi Muguruza giành chiến thắng khó khăn trước Radwanska ở trận bán kết đầu tiên, trong trận bán kết thứ hai, hạt giống số 1 Serena Williams (Mỹ) đã có chiến thắng nhẹ nhàng 6-2, 6-4 trước hạt giống 4 người Nga Maria Sharapova sau 1 giờ 23 thi đấu.

Ngay từ đầu trận, Serena đã tấn công mạnh mẽ bằng các pha trả giao bóng hiểm hóc. Điều này khiến Sharapova - tay vợt vốn giao bóng không tốt - càng chịu áp lực nhiều hơn nên dẫn đến liên tiếp các lỗi giao bóng kép. Serena bẻ break ngay trong bàn giao bóng đầu tiên của Sharapova, vượt lên dẫn 1-0 rồi 2-0. Ở bàn thứ năm, Serena có thêm một break và thắng ván đầu 6-2 sau 34 phút.

Bước vào ván nhì, Sharapova thi đấu tốt hơn, đặc biệt trong các pha cầm giao. Thế trận trong ván này có phần cân bằng hơn. Nhưng Serena vẫn tỏ ra vượt trội so với Sharapova. Tay vợt người Mỹ có break ở ván thứ năm, vượt lên dẫn 3-2 rồi nới rộng 4-2 và cuối cùng giành thắng lợi 6-4 trong ván nhì.

Trước đó, cô gái 21 tuổi người Tây Ban Nha, Garbine Muguruza đã lần đầu tiên lọt vào chung kết một giải Grand Slam sau khi đánh bại Agnieszka Radwanska (Ba Lan) 6-2, 3-6, 6-3 ở bán kết.

Bước vào đầu trận, Muruguza đã khiến Radwanska gặp khó khăn bằng lối chơi tấn công mạnh mẽ. Và Muguruza đã thành công khi có break ngay trong bàn đầu tiên đối phương giao bóng, vượt lên dẫn 1-0, 2-0. Đến bàn thứ năm, Muguruza lại có break, nới rộng khoảng cách thành 4-1. Cuối cùng, Muguruza thắng 6-2 trong ván đầu sau 35 phút thi đấu.

Muguruza tiếp tục kéo dài lối chơi tấn công mạnh mẽ sang ván thứ hai và thành công khi một lần nữa bẻ break ngay trong bàn giao bóng đầu tiên của Radwanska, vượt lên dẫn 1-0, 2-0. Đúng lúc này, Radwanska bắt đầu thay đổi chiến thuật, tấn công nhiều hơn, thay vì phòng ngự quá sâu ở cuối sân. Dần dần, hạt giống số 13 người Ba Lan lấy lại được thế trận, bẻ break ở bàn thứ sáu, gỡ hòa 3-3 rồi có thêm break ở bàn thứ tám, vượt lên dẫn 5-3 và kết thúc ván thứ nhì 6-3 sau 34 phút.

Tỉ số hòa 1-1 buộc hai tay vợt phải bước vào ván thứ ba quyết định. Trong ván cuối, hai tay vợt nhập cuộc có phần thận trọng hơn, ít nhiều bớt đi các pha bóng dứt điểm hiểm hóc, thay vào đó là các pha bóng an toàn. Với lợi thế đánh đều tay hơn, Radwanska sớm bẻ break, vượt lên dẫn 1-0. Nhưng Muguruza đã đáp trả mạnh mẽ, bẻ lại break ở ngay bàn tiếp theo, gỡ hòa 1-1. 

Ở ván đấu này, các bàn đấu diễn ra căng thẳng hơn, hai tay vợt nhiều lần giằng co ở điểm số hòa 40-40. Thời điểm quyết định đến ở bàn thứ sáu khi sự quyết đoán của Muguruza giúp cô có thêm một break, vượt lên dẫn 4-2. Giữ nguyên lợi thế này, Muguruza thắng 6-3 ở ván quyết định sau 45 phút thi đấu.

Trên đường vào chung kết, Muguruza đã loại các tay vợt mạnh như Caroline Wozniacki, Angelique Kerber và giờ là Agnieszka Radwanska.

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên