19/05/2013 20:59 GMT+7

Serena thắng đậm Azarenka để đăng quang

Đ.K.L.
Đ.K.L.

TTO - Tối 19-5, tay vợt số 1 thế giới Serena Williams đã giành chiến thắng dễ dàng 6-1, 6-3 trước Victoria Azarenka để lần thứ hai trong sự nghiệp đăng quang tại giải Rome Masters.

TTO - Tối 19-5, tay vợt số 1 thế giới Serena Williams đã giành chiến thắng dễ dàng 6-1, 6-3 trước Victoria Azarenka để lần thứ hai trong sự nghiệp đăng quang tại giải Rome Masters.

Trước khi bước vào trận chung kết, Serena đang có phong độ rất tốt. Và cô đã thể hiện được điều này ở ngay đầu trận khi bẻ bàn giao bóng đầu tiên của Azrenka. Ở bàn đấu này, sau khi bị dẫn 0-40, Serena gỡ lại 40-40 rồi thắng luôn, vượt lên dẫn trước 1-0.

“Lấy đà” tốt, Serena tiếp tục chơi tốt, nới rộng khoảng cách lên 2-0 rồi 3-0 sau khi bẻ thêm một bàn giao bóng của Azarenka. Dù để thua một lần khi cầm giao bóng, để Azarenka rút ngắn tỉ số còn 1-3 nhưng cuối cùng Serena vẫn thắng set đầu tiên 6-1. Điều này có nghĩa Azarenka không thắng được lần nào trong bàn cầm giao bóng ở set đầu tiên.

Tương tự các trận đấu khác, Serena có phần chơi chậm lại ở đầu set hai, vẫn chơi ổn định với các cú giao bóng quá mạnh và chuẩn xác nhưng không chơi tưng bừng khi đối phương cầm giao bóng.

Tay vợt nào cầm giao bóng thì người đó thắng bàn. Nhưng điều này cũng không kéo dài lâu khi ở tỉ số 3-2, Serena thắng khi Azarenka giao bóng, vượt lên dẫn 4-2. Azarenka đáp trả khi thắng lúc Serena cầm giao sau đó, rút ngắn tỉ số còn 3-4. Tuy nhiên Serena đã “tung nước rút” chơi đầy sức mạnh, áp đảo trong hai bàn tiếp theo để giành chiến thắng chung cuộc 6-3.

Đây đã là trận thắng thứ 24 liên tiếp của Serena, tạo thành chuỗi trận bất bại dài nhất trong sự nghiệp của tay vợt 31 tuổi này. Tổng cộng, Serena đã có 4 chức vô địch liên tiếp là Miami, Charleston, Madrid Masters và Rome Masters.

Năm 2002, Serena đăng quang tại giải Madrid Masters, Rome Masters và Roland Garros. Suốt từ đó đến nay, Serena chơi cực tệ trên mặt sân đất nện màu đỏ. Nhưng năm 2013 mọi chuyện lại khác. Lần đầu tiên kể từ năm 2002, Serena một lần nữa vô địch cả Madrid Masters lẫn Rome Masters.

Và sắp tới khi bước vào giải Roland Garros, tay vợt số 1 thế giới đương nhiên là ứng cử viên sáng giá nhất.

Đ.K.L.

Đ.K.L.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên