31/01/2015 17:43 GMT+7

Serena lần thứ 6 vô địch Giải Úc mở rộng

HUY ĐĂNG
HUY ĐĂNG

TTO - Trận chung kết nội dung đơn nữ Giải quần vợt Úc mở rộng 2015 diễn ra chiều 31-1 (giờ VN) đã không diễn ra hấp dẫn như chờ đợi khi Serena Williams dễ dàng đánh bại Maria Sharapova với tỷ số 2-0 (6-3, 7-6).

Serena thậm chí sớm chứng tỏ sự áp đảo từ đầu trận khi cô giành chiến thắng ngay trong bàn giao bóng đầu tiên của Sharapova. Khi tỷ số là 4-2, Serena giành chiến thắng thêm một bàn giao bóng nữa của Sharapova để  kết thúc chiến thắng dễ dàng 6-3 trong ván đầu tiên.

Bước sang ván  hai, Sharapova dần khởi sắc hơn và cô không đánh mất lợi thế nào trong những bàn giao bóng của mình. Dù vậy, tay vợt xinh đẹp người Nga vẫn không thể giành được một điểm chiến thắng trong những bàn giao bóng của Serena và ván đấu phải bước vào loạt đấu tie-break để phân thắng bại.

Trên loạt đấu tie-break, bất chấp những nỗ lực của Sharapova, Serena vẫn chứng tỏ sự nhỉnh hơn và giành chiến thắng 7-5. Chiến thắng của Serena thậm chí còn thuyết phục hơn khi cô là người mắc nhiều lỗi đánh bóng hỏng hơn Sharapova (25 so với 15) nhưng lại áp đảo về số điểm chiến thắng trực tiếp (38 so với 21).

Với chiến thắng này, Serena đã có danh hiệu Grand Slam thứ 19 cũng như chức vô địch Úc mở rộng thứ sáu trong sự nghiệp của mình. Trong khi đó, Sharapova vẫn chưa thể kết thúc được chuỗi trận toàn thua đã kéo dài suốt 11 năm qua trước Serena.

HUY ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên