29/10/2012 07:28 GMT+7

Serena lần thứ 3 đăng quang

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

TTO - Rạng sáng 29-10, không ngoài dự đoán, bằng một màn trình diễn hoàn hảo, Serena đã dễ dàng giành thắng lợi 6-4, 6-3 trước tay vợt người Nga Maria Sharapova, đoạt chức vô địch thứ 7 trong năm.

TTO - Rạng sáng 29-10, không ngoài dự đoán, bằng một màn trình diễn hoàn hảo, Serena đã dễ dàng giành thắng lợi 6-4, 6-3 trước tay vợt người Nga Maria Sharapova, đoạt chức vô địch thứ 7 trong năm.

Sharapova thể hiện một bản lĩnh thi đấu rất tốt khi bước vào trận. Dù đã "thua tan nát" trước Serena trong trận tranh HCV Olympic London nhưng khi vào trận Sharapova không hề tỏ ra sợ sệt. Thay vào đó là một thái độ tự tin, bình thản và rất quyết liệt.

Sự quyết liệt của Sharapova thể hiện ở chỗ khi giành được quyền chọn sân hoặc giao bóng, tay vợt người Nga đã không ngần ngại chọn giao bóng trước, một điều rất hiếm khi xảy ra.

Ngay trong bàn giao bóng đầu tiên, Sharapova chơi rất tốt, có điểm giao bóng ăn điểm trực tiếp và đầy mạnh mẽ vượt lên dẫn 1-0.

Phía bên kia sân Serena vẫn chơi mạnh mẽ với những cú thuận tay kỹ thuật và những cú trái tay đầy uy lực. Dù Sharapova có quyết tâm, tự tin thì vẫn không đủ để cô vượt qua một Serena đang có phong độ và thể lực sung mãn. Sharapova bị bẻ bàn giao bóng thứ 3 của set thứ nhất, bị dẫn 2-3 rồi 2-4. Cách biệt hai bàn đấu là quá đủ để Serena giành luôn thắng lợi 6-4 ở set đầu tiên.

Kịch bản tương tự diễn ra trong set thứ hai khi Serena sớm bẻ bàn giao bóng của Sharapova, lần này ngay trong bàn cầm giao bóng đầu tiên của Sharapova. Với trình độ hơn hẳn, Serena tiếp tục bẻ thêm một bàn giao bóng của Marsha ở tỉ số 5-3 để kết thúc set với kết quả 6-3.

Đây là chức vô địch giải đấu cuối cùng trong năm thứ ba của Serena, sau các năm 2001 và 2009. Chiến thắng trong năm nay là điều hoàn toàn xứng đáng cho Serena khi cô lần lượt đánh bại Kerber, Li Na, Azarenka, Radwanska và Sharapova mà không để thua set nào.

Có thể nói năm 2012, chính Serena là tay vợt xuất sắc nhất khi đoạt được 4/6 chức vô địch lớn, gồm Wimbledon, Mỹ mở rộng, HCV Olympic đơn - đôi và WTA Istanbul. Thành tích trong năm của Serena là thắng 59, thua 4 và đoạt tổng cộng 7 chức vô địch.

Sau trận đấu Serena nói: "Thật tuyệt khi đạt được ước mơ của mình. Cổ động viên Thổ Nhĩ Kỳ thật tuyệt. Tôi chưa bao giờ thấy nhiều tên mình trên khán đài như vậy. Thật tuyệt. Tôi đã trở lại sau khi phải vào viện. Được trở lại thi đấu là hạnh phúc, không cần biết thắng hay thua".

Serena cũng không quên dành những lời tốt đẹp cho Sharapova: "Cô ấy đã giao bóng rất tốt và tôi không nghĩ rằng mình sẽ có được điểm bẻ bàn giao bóng".

THẢO NGUYÊN

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên