31/05/2015 04:59 GMT+7

Serena kịch tính lội ngược dòng loại Azarenka

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

TTO - Rạng sáng 31-5, trong trận đấu muộn nhất ngày thi đấu thứ 7 (30-5) của Giải Pháp mở rộng (Roland Garros), tay vợt số 1 thế giới Serena Williams (Mỹ) lội ngược dòng loại cựu số 1 thế giới Victoria Azarenka (Belarus) 3-6, 6-4, 6-2.

Trong trận đấu này, việc giao bóng một không tốt đã khiến Serena gặp nhiều khó khăn trước đối thủ. Tỉ lệ giao bóng một thành công của cô trong ván đầu tiên chỉ là 65% và giảm dần đều sau đó, đạt 55% trong ván hai và 50% trong ván cuối. Tuy nhiên, Azarenka đã tự đánh hỏng ở những thời điểm quyết định khiến cô phải gác vợt trước Serena.

Bước vào ván đầu, cả hai tay vợt đều để thua một bàn cầm giao, giữ tỉ số hòa 2-2. Đến bàn thứ sáu, Azarenka thắng khi Serena giao bóng, vượt lên dẫn 4-2 rồi giữ nguyên lợi thế này, kết thúc ván đầu với tỉ số 6-3 sau 42 phút thi đấu.

Sang ván nhì, Serena tiếp tục giao bóng không tốt và để Azarenka có break, vượt lên dẫn 2-1, rồi 3-1, 4-2. Tuy nhiên, Serena vẫn thi đấu tự tin. Dù liên tục giao bóng một không tốt nhưng bù lại, lối chơi quyết đoán của Serena đã khiến cô liên tiếp có điểm thắng. Không mất bình tĩnh, Serena rút ngắn tỉ số còn 3-4, rồi có break gỡ hòa 4-4; vượt lên dẫn 5-4 và có thêm một break khác để thắng ván nhì rất kịch tính với tỉ số 6-4 sau 68 phút.

Tỉ số hòa 1-1 sau hai ván buộc Serena và Azarenka phải bước vào ván thứ ba quyết định. Và một lần nữa, việc giao bóng không tốt, lỗi ở giao bóng một và thậm chí mắc lỗi giao bóng kép khiến Serena thua trong bàn giao bóng và Azarenka vượt lên dẫn 2-0. Tuy nhiên, khi đã nắm lợi thế trong tay, Azarenka lại mắc quá nhiều tự đánh bóng hỏng. Ngược lại, Serena di chuyển linh hoạt và triển khai rất tốt lối chơi uy lực từ cuối sân nên thắng một mạch sáu bàn, từ chỗ bị dẫn 0-2 đã thắng ván quyết định 6-2 sau 34 phút.

Lọt vào vòng 4 Giải Roland Garros, Serena sẽ chạm trán đồng hương Sloane Stephen. Ở giải nữ, cùng lọt vào vòng 4 còn có Sarra Errani (Ý), Julia Goerges (Đức), Petra Kvitova (CH Czech)...

Ở nội dung đơn nam, đã không có bất ngờ nào xảy ra. Sau khi Andy Murray (Anh) dễ dàng đánh bại Nick Kyrgios (Úc) 6-4, 6-2, 6-3, Novak Djokovic (Serbia) và Rafael Nadal (Tây Ban Nha) cũng không mất nhiều sức để giành quyền vào vòng 4.

Djokovic thắng đối thủ trẻ người Úc Thanasi Kokkinakis 6-4, 6-4, 6-4, còn Nadal loại tay vợt Nga Andrey Kuznetsov 6-1, 6-3, 6-2. 

Lọt vào vòng 4 còn có Marin Cilic (Croatia), Jack Sock (Mỹ), Richard Gasquet (Pháp) và David Ferrer (Tây Ban Nha).

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Serena Azarenka