03/10/2013 17:41 GMT+7

Serena có trận thắng thứ 70 trong năm

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

TTO - Chiều 3-10, tay vợt số 1 thế giới, Serena Williams vừa giành quyền vào tứ kết giải Trung Quốc mở rộng 2013 khi hạ Maria Kirilenko 7-5, 7-5. Đây là chiến thắng thứ 70 của Serena trong mùa này

Trong ván đầu tiên, Kirilenko cầm giao bóng với điểm kết thúc ván nhưng không tận dụng được và để Serena lật ngược tình thế, thắng 7-5. Ván thứ hai cũng diễn ra với kịch bản tương tự trong đó Kirilenko sớm có lợi thế nhưng không tận dụng được, để Serena lội ngược dòng, thắng 7-5.

Hãng tin Reuters dẫn lời Serena nói về thời điểm cô có thể bị thua trong ván đầu: "Tôi chỉ nghĩ mình có thể làm được gì ngoại trừ chiến đấu cho điểm này và điểm kế tiếp?. Có lẽ tôi cũng đã gặp may chút đỉnh. Rõ ràng tôi rất vui khi giành được thắng lợi trong ngày hôm nay". 

Một tay vợt rất đáng chú ý tại giải là Andrea Petkovic (Đức), người đã bất ngờ loại Victoria Azarenka ở vòng 1. Petkovic đã từng lọt vào top 10 thế giới nhưng chấn thương đã khiến cô rớt hạng. Sau khi loại Azarenka, Petkovic đã thắng tiếp Kuznetsova. Ở vòng ba, Petkovic gặp Safarova.

Lọt vào bán kết của nội dung đơn nữ còn có Petra Kvitova, Li Na, Jelena Jankovic...

Ở nội dung đơn nam, Djokovic lội ngược dòng thắng Fernando Verdasco 7-5, 2-6, 6-2. Ở ván đầu, Djokovic đã dẫn đến 4-1, để bị gỡ lại 5-5 nhưng cuối cùng vẫn thắng 7-5. Ván thứ hai Verdasco chơi tốt hơn, thắng Djokovic 6-2 nhưng dễ dàng để thua 2-6 trong ván quyết định.

Djokovic chịu khá nhiều áp lực tại giải đấu này bởi anh buộc phải vô địch để giữ vị trí số 1 thế giới, nếu không, vị trí này sẽ thuộc về Rafael Nadal, tay vợt cũng đã giành quyền vào tứ kết giải.  

Một bất ngờ ở vòng 3 là Sam Querrey đánh bại hạt giống số 6 Stanislas Wawrinka 6-3, 7-6 để góp mặt vào tứ kết cùng Djokovic, Nadal, Berdych, Isner...

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên