21/06/2011 22:26 GMT+7

Serena bật khóc khi giành chiến thắng

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

TTO - Hôm nay 21-6, ngày thi đấu thứ hai của giải Wimbledon đã tiếp diễn trong thời tiết khá tốt, trái ngược với cảnh mưa tầm tã của nửa cuối ngày thi đấu thứ nhất. Hôm nay ra quân có các tay vợt mạnh như Serena, Wozniacki, Federer và Djokovic….

TTO - Hôm nay 21-6, ngày thi đấu thứ hai của giải Wimbledon đã tiếp diễn trong thời tiết khá tốt, trái ngược với cảnh mưa tầm tã của nửa cuối ngày thi đấu thứ nhất. Hôm nay ra quân có các tay vợt mạnh như Serena, Wozniacki, Federer và Djokovic….

Cho tới thời điểm này, Serena là tay vợt mạnh duy nhất đã thi đấu xong và thật bất ngờ khi cô bật khóc sau khi loại tay vợt người Pháp Aravane Rezai sau 3 séc đấu căng thẳng với tỷ số 6-3, 3-6, 6-1.

Trong séc đầu tiên, Serena đã để thua liên tiếp hai bàn nhưng sau đó cô đã vùng lên và thắng 6-3. Sang séc thứ hai, Rezai đột nhiên chơi tốt hơn hẳn để thắng 3-6 và cân bằng tỷ số 1-1. Tuy nhiên trong séc cuối, Serena đã chứng tỏ bản lĩnh của nhà ĐKVĐ khi thắng đậm đà 6-1.

Sau trận đấu hạt giống số 7 nói: “Bình thường tôi không khóc. Tôi không thể lý giải điều này. Thật khó khăn, tôi chưa bao giờ mơ tới điều này”.

Serena đã bật khóc có lẽ vì cô đã phải chiến đấu chống lại cái chết khi bị phát hiện có những khối máu đông trong phổi hồi đầu năm. Kể từ đó, tính mạng của Serena luôn bị đe dọa nhưng cô đã vượt qua và có được chiến thắng tại Wimbledon, gần 1 năm sau khi nghỉ thi đấu vì chấn thương.

Tay vợt 29 tuổi này nói tiếp: “Tôi chỉ muốn thắng ít nhất một trận tại đây. Bởi vì tôi không thi đấu đôi nên đây là một chiến thắng rất lớn. Được trở lại thi đấu tại Wimbledon là điều cực vui. Tôi đã tưởng mình không thể làm gì được nữa”.

Đối thủ tiếp theo của Serena ở vòng hai sẽ là tay vợt người Romania Simona Halep.

Bất ngờ lớn đầu tiên đã diễn ra ở nội dung đơn nữ khi cựu số 1 thế giới người Serbia, Jelena Jankovic phải dừng bước ngay từ vòng một. Hạt giống số 15 đã thua đối thủ người Tây Ban Nha Jose Martinez Sanchez với tỷ số 7-5, 4-6, 3-6.

Đây là lần đầu tiên kể từ năm 2005, Jankovic bị loại ở vòng đầu tiên tại một giải Grand Slam. Và dường như Wimbledon không phải là mặt sân ưa thích của Jankovic bởi vì thành tích tốt nhất của cô tại giải chỉ mới là lọt vào vòng 4.

Ở nội dung đơn nam, dù không đạt phong độ tốt trong thời gian qua nhưng được chơi trên mặt sân cỏ sở trường nên Roddick không quá khó khăn để loại tay vợt Đức Andreas Beck sau 3 séc trắng với tỷ số 6-4, 7-6, 6-3.

Tay vợt 28 tuổi từng 3 lần lọt vào chung kết Wimbledon đã phải rút lui khỏi giải Roland Garros vì chấn thương vai và lọt được vào bán kết giải Queen nhưng thảm bại trước Andy Murray, người sau đó vô địch giải đấu này.

Tại sân trung tâm, từ đây tới sáng, Federer và Djokovic sẽ thi đấu. Còn tại sân số 1 khán giả sẽ được chứng kiến màn trình diễn của Wozniacki và Soderling. Trong bản tin sáng mai vào lúc 9g, TTO sẽ cập nhật diễn biến của những trận đấu này.

THẢO NGUYÊN

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên